Những lợi ích sức khỏe hàng đầu của omega 3 bột tảo

Thảo luận trong 'Thông tin về Y tế - Sức khỏe , Dịch vụ' bắt đầu bởi nguyenlieuduoc, 21/8/20.

  1. [​IMG]

    Như chúng ta đã biết omega 3 là một axit béo có nhiều lợi ích sức khỏe. Người ta tìm thấy nó nhiều trong các loại thực phẩm như cá hồi, tảo biển, các loại sữa, các loại hạt… Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đi phân tích rõ hơn những lợi ích top đầu của omega 3 bột tảo được chiết xuất từ tảo biển.


    1. Omega-3 có thể cải thiện sức khỏe của mắt


    DHA, một loại omega-3, là một thành phần cấu trúc chính của võng mạc mắt của bạn. Khi bạn không nhận đủ DHA, các vấn đề về thị lực có thể phát sinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các axit béo omega 3 trong tảo biển chứa nhiều DHA hơn vác thực phẩm khác. Nên việc bổ sung đủ omega-3 từ bột tảo biển có liên quan đến việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân hàng đầu thế giới gây tổn thương mắt vĩnh viễn và mù lòa.


    2. Omega-3 có thể chống lại chứng trầm cảm và lo âu


    Trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất trên thế giới. Các triệu chứng bao gồm buồn bã, thờ ơ và mất hứng thú chung với cuộc sống. Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ omega-3 thường xuyên ít bị trầm cảm hơn. Hơn nữa, khi những người bị trầm cảm hoặc lo lắng bắt đầu bổ sung omega-3, các triệu chứng của họ sẽ cải thiện.


    Có ba loại axit béo omega-3 : ALA, EPA và DHA chủ yếu có nhiều trong tảo biển. Trong số ba axit béo này thì, EPA dường như là tốt nhất trong việc chống lại bệnh trầm cảm .


    3. Omega-3 có thể cải thiện các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim


    Đau tim và đột quỵ là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Nhiều thập kỷ trước, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy rằng các cộng đồng ăn cá có tỷ lệ mắc các bệnh này rất thấp. Điều này sau đó có liên quan đến việc tiêu thụ các dược liệu có chứa omega-3. Kể từ đó, axit béo omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

    • Chất béo trung tính: Omega-3 có thể làm giảm đáng kể chất béo trung tính , thường trong khoảng 15–30%.
    • Huyết áp: Omega-3 có thể làm giảm mức huyết áp ở những người bị huyết áp cao.
    • Cholesterol HDL “tốt”: Omega-3 có thể làm tăng mức cholesterol HDL “tốt”.
    • Cục máu đông: Omega-3 có thể giữ cho các tiểu cầu trong máu không kết tụ với nhau. Điều này giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông có hại.
    • Mảng bám: Bằng cách giữ cho động mạch của bạn trơn tru và không bị tổn thương, omega-3 giúp ngăn ngừa mảng bám có thể hạn chế và làm cứng động mạch của bạn.
    • Viêm: Omega-3 làm giảm sản xuất một số chất được giải phóng trong quá trình phản ứng viêm của cơ thể bạn.
    • Đối với một số người, omega-3 cũng có thể làm giảm cholesterol LDL “xấu”. Tuy nhiên, các bằng chứng còn lẫn lộn - một số nghiên cứu cho thấy sự gia tăng LDL tốt.

    Omega-3 từ bột tảo hoặc các và thực phẩm khác có thể cải thiện nhiều yếu tố nguy cơ bệnh tim. Tuy nhiên, bổ sung omega-3 dường như không làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.


    4. Omega-3 có thể thúc đẩy sức khỏe não bộ trong thời kỳ mang thai và đầu đời


    Omega-3 rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh. DHA chiếm 40% axit béo không bão hòa đa trong não của bạn và 60% trong võng mạc mắt của bạn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi trẻ được nuôi bằng sữa công thức có bổ sung DHA có thị lực tốt hơn trẻ được nuôi bằng sữa công thức không có nó. Bạn cũng có thể bổ sung nguồn omega 3 từ tảo biển để thu lại nhiều lợi ích hơn.


    5. Omega-3 có thể làm giảm các triệu chứng của rối loạn tăng động ở trẻ em


    Rối loạn tăng động là một rối loạn hành vi có đặc điểm là không chú ý, hiếu động thái quá và bốc đồng. Một số nghiên cứu ghi nhận rằng trẻ em mắc chứng rối loạn tăng động có nồng độ axit béo omega-3 trong máu thấp hơn so với những trẻ khỏe mạnh cùng tuổi.


    Hơn nữa, nhiều nghiên cứu quan sát thấy rằng bổ sung omega-3 có thể làm giảm các triệu chứng của rối loạn tăng động. Omega-3 giúp cải thiện sự kém tập trung và hoàn thành nhiệm vụ. Chúng cũng giảm hiếu động thái quá, bốc đồng, bồn chồn và hung hăng. Bổ sung thêm bột tảo có chứa nhiều omega 3 có thể giúp con bạn kiểm soát và cải thiện tốt các triệu chứng của chứng rối loạn tăng động.


    Để tăng hiệu quả khi tiêu thụ omega3 bạn có thể sử dụng trực tiếp bằng các thực phẩm tươi sống giàu omega 3 hoặc lựa chọn các thực phẩm bổ sung đã được phân lập riêng các axit béo omega 3. Bạn có thể tham khảo thêm nguồn nguyên liệu tpcn omega 3 bột tảo, đây đang là một trong những nguyên liệu dược thế mạnh của đơn vị này.



    .
     
    Sửa lần cuối: 29/5/22

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

Chia sẻ trang này