Thất thủ ở cửa hàng đến app, nhà mạng lùi hạn nộp hình, khách chưa tin

Thảo luận trong 'Mạng - Webmaster' bắt đầu bởi nghianguyen1988, 22/4/18.

  1. Hơn 19h tối 22/4, cửa hàng của Viettel tại khu đô thị Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn trong tình trạng quá tải. Nhà mạng đã lùi thời hạn đăng ký nhưng khách vẫn chưa yên tâm.

    Chiều 22/4, cả VinaPhone và MobiFone cũng thông báo chính thức lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh của chủ thuê bao đến giữa tháng 5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước. Viettel cho biết chưa có thông báo nào mới nhưng tại các cửa hàng giao dịch, nhân viên cũng thông tin sẽ không khóa một chiều những SIM chưa hoàn tất bổ sung thông tin, và vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng đăng ký sau 24/4.




    Sợ bị khóa SIM, khách chen chúc bổ sung thông tin cá nhân tới nửa đêm Các điểm giao dịch Vinaphone, Viettel, MobiFone luôn quá tải khi người dân đổ xô đến đây để đăng ký thông tin, nộp ảnh chân dung cho thuê bao di động. Nhiều điểm mở cửa đến 23h.
    Đăng ký qua mạng: chờ 2 ngày hệ thống vẫn treo
    Ngoài đăng ký thông tin trực tiếp tại cửa hàng, các nhà mạng cho biết đang hỗ trợ người dùng đăng ký qua ứng dụng và website. Tuy nhiên nhiều ngày nay, hình thức đăng ký được cho là tiện lợi này khiến người dùng ngao ngán, bởi liên tục thông báo lỗi hiện thị, hệ thống bận, phần mềm đang cập nhật.

    Quốc Anh (sinh viên ĐH Sài Gòn, TP.HCM) chọn hình thức cập nhật thông tin và tự chụp ảnh chân dung qua ứng dụng của Viettel.

    “Tôi tải ứng dụng của nhà mạng này để đăng ký cho nhanh. Nhưng hôm qua đăng ký, chờ cả ngày, lúc nào ứng dụng cũng báo bận nên không thể đăng nhập được. Đến sáng nay, khi vừa vào được, đang nhập thông tin thì lại nhận thông báo hệ thống bận tiếp. Ức không thể tả”, Quốc Anh nói.

    [​IMG]
    Ứng dụng hỗ trợ đăng ký thông tin liên tục báo bận hoặc đang cập nhật. Ảnh chụp màn hình.
    Nam sinh viên cho biết đã chờ cả hai ngày mà vẫn không đăng ký qua app được nên quyết định sáng mai ra cửa hàng, dù phải đợi nhưng sẽ làm xong, còn hơn cứ mở app ra là thấy hệ thống của nhà mạng "bất động".

    May mắn hơn Quốc Anh, Ngọc Thảo (quận 3, TP.HCM) đăng ký thành công qua ứng dụng của nhà mạng này. Tuy nhiên, chị cho biết mình phải thức và chờ đến nửa đêm mới làm được.

    “Tôi chờ cả ngày vẫn không vào được hệ thống, nghĩ ai cũng đăng ký nên nghẽn mạng, tôi quyết làm 'cú đêm'. Tôi thức đến 2h sáng, việc điền thông tin, chụp ảnh theo hướng dẫn chưa đầy 10 phút nhưng chờ khá lâu hệ thống mới báo đăng ký thành công”, Thảo cho biết.

    upload_2018-4-22_22-43-32.png


    Còn Trọng Hiếu (25 tuổi ở Hà Nội), nói từ mấy ngày trước anh đã bổ sung thông tin trên ứng dụng của nhà mạng nhưng vẫn chưa nhận được thông báo hoàn tất. Hôm nay anh đành phải ra điểm giao dịch để hỏi thêm thông tin.

    “2-3 hôm trước mình có cập nhật thông tin trên ứng dụng của Viettel, nhưng khi đó chỉ nhận được thông báo đang xử lý, và cho tới hôm nay vẫn chưa nhận thêm thông báo nào. Sợ bị khóa SIM nên mình phải ra đây hỏi và bổ sung cho chắc”, anh Hiếu cho biết.

    Nhân viên nhà mạng Viettel cho rằng có nhiều trường hợp như anh Hiếu cập nhật thông tin trên ứng dụng điện thoại. Nhưng do số lượng người cập nhật quá đông nên hệ thống có thể xảy ra lỗi và chậm. Tuy nhiên, nếu đă đăng ký thì sẽ được xử lý.

    [​IMG]
    Bên trong một cửa hàng giao dịch của Viettel lúc 19h tối 22/4. Ảnh: QT.
    Khách hàng của Vinaphone có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tự đăng ký thông tin tại nhà. Cụ thể, nhà mạng này cho phép khách đăng ký thông tin qua ứng dụng, website, hoặc gửi trực tiếp thông tin vào email nhà mạng. Tuy nhiên, hệ thống của nhà mạng này thường báo lỗi và chập chờn.

    Chị Ngọc Dung (29 tuổi, quận Bình Tân, TP.HCM) cho hay do bận buôn bán tại nhà và chăm con nhỏ nên chị không thể trực tiếp đến các cửa hàng để hoàn tất thủ tục mà đăng ký tại nhà.

    "Lúc đầu, nghe Vinaphone cho 3 cách để tự đăng ký, tôi mừng lắm. Nhưng thử rồi mới biết, ứng dụng liên tục treo, việc kết nối với website cũng chập chờn nên đến giờ vẫn không thể đăng ký được", chị Dung than thở.

    Còn Ngọc Tú (nhân viên ngân hàng) nói việc đăng ký rất "hên xui". Chị và mấy người bạn cùng đăng ký một lúc trên ứng dụng, nhưng người được, người lại không. Cố gắng mấy cũng nghẽn mạng. Chị đã quyết ra cửa hàng gần nhà đăng ký cho nhanh.

    19h tối chủ nhật, khách còn 'bao vây' cửa hàng
    Hơn 19h tối nay (22/4), cửa hàng giao dịch của Viettel tại khu đô thị Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn trong tình trạng quá tải. Có quá đông khách hàng tiếp tục tới cập nhật thông tin chủ thuê bao.

    Ngồi chờ từ 17h, ông Nguyễn Văn Minh (68 tuổi) sống tại khu chung cư bên trên cửa hàng, mệt mỏi cho biết ông và người cháu 16 tuổi đã đợi hơn 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt.

    “Mệt chứ, nhưng không đăng ký nhỡ khóa liên lạc thì lại mất công mất việc hơn, nên tranh thủ cuối tuần bác làm cho xong, không ngờ khách quá đông”, ông Minh cho biết.

    Ghi nhận của Zing.vn, nhiều điểm giao dịch khác của các nhà mạng tại Hà Nội khách chật kín từ bên trong đến bên ngoài. Nhiều cửa hàng nhỏ khách đứng ngồi lố nhố ở vỉa hè.

    [​IMG]
    Thông báo dán bên ngoài một điểm giao dịch của Viettel tại Hà Nội lưu ý những thuê bao trả trước đăng ký sau ngày 24/7/2017 không phải bổ sung thông tin theo quy định. Ảnh: QT.
    Bà Thu Hoài (62 tuổi, quận Đống Đa) cho biết tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, hai vợ chồng ra cửa hàng để cập nhật thông tin vì lo ngại sẽ bị chặn một chiều.

    "Điện thoại mấy đứa nhỏ ở nhà không bị yêu cầu cập nhật thông tin nhưng của 2 ông bà thì lại nhận được tin nhắn thông báo, mà đợi cũng khá lâu rồi chưa tới lượt làm", bà Hoài cho biết.

    Nhân viên các điểm giao dịch của nhà mạng cũng nói mấy ngày hôm nay phải làm việc gấp nhiều lần vì có quá đông khách.

    "Bình thường chiều tối là nghỉ rồi nhưng mấy ngày nay hôm nào đến 21-22h vẫn chưa hết khách. Chủ yếu là các bác lớn tuổi, nhiều lúc hệ thống quá tải bị nghẽn không biết giải thích sao", chị Thu Thủy, nhân viên giao dịch của nhà mạng Viettel cho biết.

    Theo chị Thủy, các thuê bao thuộc diện phải bổ sung thông tin đợt này chủ yếu là các thuê bao đã đăng ký từ lâu, không có ảnh chân dung, và một phần là các thuê bao không chính chủ, do cho mượn hoặc mua bán lại.

    Khách chưa tin việc gia hạn thời gian nộp ảnh chân dung
    Chiều 22/4, T.H., nhân viên một điểm giao dịch Viettel ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, nói nhà mạng chưa có thông báo chính thức, nhưng cô khẳng định không có chuyện khóa dịch vụ sau ngày 24/4 nếu khách hàng chưa hoàn tất bổ sung thông tin. Nữ nhân viên cho biết cô và đồng nghiệp đã thông báo trực tiếp với khách hàng, nhưng cửa hàng lúc nào cũng đông nghẹt vì ai cũng muốn trực tiếp đọc thông báo xác nhận.

    "Số lượng người đến đăng ký quá đông, nhất là người lớn tuổi. Chúng tôi phải thường xuyên thông báo và dặn các cô, các chú cứ về nhà nghỉ ngơi, khi nào rảnh thì lên đăng ký, nhưng họ không nghe. Vì phải chờ đợi lâu, nhiều người mệt quá nằm dài ra ghế ở phòng giao dịch", chị nói.

    [​IMG]
    Do có quá đông khách hàng tới bổ sung thông tin, các nhà mạng đã thông báo lùi thời hạn sau ngày 24/4. Ảnh: Lê Quân.
    Anh Văn Dũng (30 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết anh đã 3 lần đến cửa hàng bổ sung thông tin nhưng đều đông quá không chờ được.

    "Nghe mọi người rỉ tai nhau không bị khóa sau 24/4, cứ tưởng số lượng đến đăng ký sẽ giảm bớt, không ngờ lại còn đông hơn. Tôi không biết thông tin cụ thể thế nào, có ai xác nhận không nên cứ đăng ký cho chắc”, anh Dũng nói.

    Những thuê bao nào phải bổ sung thông tin?
    Nhân viên các nhà mạng thông tin đối tượng phải đăng ký bổ sung hình chân dung, thông tin cá nhân lần này là thuê bao trả trước. Các thuê bao trả sau không phải đăng ký, vì từ khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ đã làm đầy đủ thông tin.

    Ngoài ra, không phải tất cả thuê bao trả trước đều phải bổ sung thông tin mà chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng mới phải làm.

    “Nhiều người không thuộc diện phải bổ sung nhưng thấy báo, đài nói nhiều nên cũng ra hỏi. Tuy nhiên, những thuê bao chính chủ đăng ký sử dụng gần đây đều đã có đầy đủ thông tin theo quy định rồi, không phải bổ sung nữa", nhân viên giao dịch một nhà mạng cho biết.

    Trong khi đó, cửa hàng giao dịch nhà mạng Viettel cho biết những thuê bao đã đăng ký thông tin từ ngày 24/7/2017 trở lại đây sẽ không phải đi đăng ký lại thông tin trong đợt này.
     

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

  2. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Member

    CÁCH ĐÒI NỢ HIỆU QUẢ HỢP PHÁP – hướng dẫn của SEALAW

    Tại sao người đòi nợ chuyên nghiệp lại thực hiện thành công trong khi nhiều chủ nợ là dân “anh chị”, Công an, Bộ đội không đòi được ?
    Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra với chúng tôi, hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ ngắn gọn nhất giúp các bạn hiểu.
    Việc thực hiện hoạt động đòi nợ là sự rèn luyện tổng hợp nhiều kỹ năng nghiên cứu và thu thập thông tin chứng cứ, giao tiếp, tâm lý và phán đoán, tố tụng. Đối với người dân, thông thường khi phát sinh nợ thường nghĩ ngay đến nhờ Công an hoặc nhờ lực lượng “anh chị”. Việc nhờ này có ưu điểm nhanh gọn trong một số vụ việc nhưng nhược điểm khó kiểm soát được hành vi manh động, vi phạm pháp luật, nếu gặp con nợ hiểu biết pháp luật và có quan hệ xã hội sâu rộng thì việc lại bế tắc, có thể dính “bẫy ngược” hoặc thậm chí hết thời hiệu khởi kiện mất quyền đòi nợ.


    Đòi nợ theo quy định pháp luật chính là việc chúng ta nắm chắc thông tin đối tượng, hồ sơ, chứng cứ sau đó khai thác điểm yếu của đối tượng về mặt pháp lý, tâm lý, xã hội và tố tụng. Ví dụ, trước khi hành động trực diện các bạn cần thu thập xong hồ sơ chứng cứ, thông tin đối tượng, tránh hiện tượng khi tác động rồi mới tìm cách củng cố chứng cứ thì khả năng thành công sẽ giảm đi một phần do đối tượng sẽ chủ động thủ thế, che dấu chứng cứ. Chủ động khai thác tâm lý nợ nần hoặc e ngại lộ thông tin nợ xấu làm mất uy tín với gia đình, cơ quan, đoàn thể. Hoặc khai thác triệt để trách nhiệm pháp lý, nghĩa vụ liên đới của gia đình, cơ quan tổ chức.... Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất các bạn cần chuẩn bị là tài liệu, chứng cứ chứng minh quyền đòi nợ hợp pháp của mình, chỉ khi bạn có quyền hợp pháp thì tâm lý bạn vững vàng, chủ động trong công việc.


    Đó là những nét cơ bản nhất của hoạt động đòi nợ, để biết chi tiết hơn các bạn có tham khảo thêm tại website: dichvuthuno.com hoặc luatsudongnama.com của Luật sư Đông Nam Á – SEALAW.vn. Với gần 20 năm hình thành phát triển, đã thụ lý giải quyết trên 18.000 vụ/việc của 40 luật sư và 25 cán bộ pháp lý chuyên môn, SEALAW GROUP thường xuyên hướng dẫn miễn phí kỹ năng hoặc đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thu nợ cho doanh nghiệp.

    Liên hệ hoặc tham khảo thêm:
    LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á SEALAW
    Địa chỉ: 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
    Website: DichVuThuNo. Com / LuatSuDongNamA. Com
    Điện thoại: 024.35656858 / 024.22178898 / 0902278899
    Email: luatsudongnama @gmail.com
    Skype: luatsudongnama
     
  3. xinhxinh37

    xinhxinh37 Member

  4. thành vinh

    thành vinh Member

  5. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Member

    ThietKeWebChuyen. Com, Trang web theo yêu cầu trọn gói từ 1,8 triệu, tặng hosting không giới hạn băng thông + tên miền quốc tế 1 năm, bảo hành trọn đời

    QUY TRÌNH LÀM VIỆC
    1 LIÊN HỆ -> goo. gl/ucRf1B
    Để gửi mẫu báo giá, hoặc chọn mẫu tại ThietKeWebChuyen. Com -> goo. gl/idxF25
    Chúng tôi sẽ liên hệ lại thu thập các thông tin đầy đủ và báo giá

    LƯU Ý BẠN CẦN THAM KHẢO CÁC MẪU WEB TRƯỚC RỒI HÃY TRAO ĐỔI ĐỂ GIAO DỊCH DC NHANH CHÓNG VÀ BẠN CŨNG HIỂU HƠN VỀ TRANG WEB BẠN SẮP LÀM


    2 Chuyển khoản thanh toán, hoặc thu tiền tận nơi tại TpHCM. Website được thiết kế hoàn thiện. Trong link này có đầy đủ mọi thông tin gói web/ khuyến mãi/ thông tin hỗ trợ/ tài khoản ngân hàng -> goo. gl/5qAfHa


    3 Bàn giao website, bảo hành vĩnh viễn.

    CÁC LOẠI WEBSITE CHÚNG TÔI THIẾT KẾ:
    Web bán hàng/ thời trang/ mỹ phẩm/ nước hoa / website áo cưới, sự kiện / du lịch, khách sạn / làm đẹp, spa / Website tin tức, giáo dục / web giới thiệu công ty/ giới thiệu dịch vụ / Mẫu Website nội thất / Mẫu Website ẩm thực / Mẫu Website nha khoa / Mẫu Website ô tô xe
    GIÁ TRỌN GÓI: 1,8 triệu ( thanh toán 1 lần, đã giảm 10% ), hoặc 2,000,000 đ ( thanh toán 2 lần, không giảm 10% ) ( Hóa đơn + hợp đồng cty + 20% )

    KHUYẾN MÃI KHỦNG:
    - Tặng tên miền quốc tế đăng ký chính chủ 1 năm ( trị giá 280,000 đ )
    - Tặng gói Hosting PRO 1GB KHÔNG GIỚI HẠN BĂNG THÔNG tốc độ cao trị giá 850,000 đ ) , không giới hạn lượt truy cập cùng 1 thời điểm ( lúc thanh toán web bù thêm chỉ 150k để lên gói 2GB, hoặc 190k để lên gói 3GB, hoặc 290k để lên gói 5GB, chỉ áp dụng bù lúc thanh toán làm web )
    - Tặng 2,000 tin rao vặt quảng cáo trị giá 600,000 đ- Bào hành vĩnh viễn trong suốt thời gian còn sử dụng web, khắc phục lỗi out web ( nếu có ) ngay trong ngày ( 24h ), khắc phục lỗi phát sinh khác ( nếu có ) ngay trong 3 - 5 ngày


    TÍNH NĂNG WEBSITE: goo. gl/29HGVG

    HỖ TRỢ NHANH:
    Hotline: 0934 150 770 ( Zalo, Viber ) / 0978 106 552 ( Zalo )
    FB: facebook.com/hohoanganh20588
    Email: hohoanganh20588 @ gmail. com
    Skype: hohoanganh205
     

Chia sẻ trang này