Mark Zuckerberg bị cả giới công nghệ cô lập sau scandal lộ dữ liệu

Thảo luận trong 'thông Tin về Xã hội - Pháp luật' bắt đầu bởi nghianguyen1988, 4/4/18.

  1. nghianguyen1988

    nghianguyen1988 Administrator

    Mark Zuckerberg bị cả giới công nghệ cô lập sau scandal lộ dữ liệu
    MINH T.T, THEO VNREVIEW 23:08 04/04/2018


    Số lãnh đạo công nghệ còn lại đều giữ im lặng trong khi dư luận chĩa mũi dùi về phía Facebook, không như trước đây, khi cả Thung lũng Silicon cùng đứng lên bảo vệ nhau trong những biến cố nghiêm trọng.

    Theo trang tin Bloomberg, Facebook đã và đang tìm mọi cách để lấy lại tên tuổi, hình ảnh và lòng tin của hơn 2 tỷ người dùng sau các báo cáo phát hiện ra rằng hãng đã để mặc cho công ty Cambridge Analytica thu thập dữ liệu từ hơn 50 triệu tài khoản ở Mỹ. Riêng đối với Mark Zuckerberg, vị CEO 33 tuổi này hiện đang phải đối mặt với việc điều trần trước Quốc hội Mỹ, và các nhà làm luật thì bắt đầu thảo luận ý tưởng liên quan đến những quy tắc mới trong giới công nghệ.

    Trong khi đó, các đồng nghiệp của Zuckerberg, hoặc im lặng, hoặc công khai chỉ trích công ty của anh. Trước đây, trong các cuộc khủng hoảng, các công ty công nghệ đôi lúc vẫn "dìu nhau" để bảo vệ cho cả ngành công nghiệp, như khi Apple tranh cãi quyết liệt với FBI nhằm bảo vệ một chiếc iPhone đã bị mã hoá, hay như lúc Tổng thống Donald Trump công bố lệnh cấm nhập cảnh vào năm ngoái đối với hầu hết các quốc gia Đạo Hồi.

    "Muốn thuận lợi cho việc kinh doanh trong thời buổi ngày nay, bạn phải bảo vệ quyền riêng tư" - Gennie Gebhart, một nhà nghiên cứu tại Electronic Frontier Foundation, một tổ chức chuyên về quyền riêng tư trong thế giới kỹ thuật số, cho biết - "Người dùng đang chờ đợi các công ty công nghệ lớn khác của Tim Cook, Elon Musk, nhằm đảm bảo rằng họ không làm những gì Facebook đã từng làm".

    Trước đây, khi Apple đấu tranh với FBI lúc cơ quan này tìm cách giải mã iPhone, Facebook đã cùng Google, Microsoft và nhiều công ty công nghệ lớn ủng hộ quan điểm của Tim Cook. Dù vậy, các lãnh đạo Apple, bao gồm cả Steve Jobs, đã chỉ trích mô hình kinh doanh dựa vào quảng cáo của các công ty Internet.

    Tháng trước, người ta đã hỏi ý kiến của Tim Cook đối với vụ việc do Facebook gây ra. Sau đó, trong một bài phỏng vấn với Recode và MSNBC, Tim Cook cho biết ông "sẽ không rơi vào tình cảnh này" nếu đặt mình vào trường hợp của Zuckerberg. Trong khi Facebook kiếm tiền bằng cách bán các quảng cáo hướng mục tiêu dựa trên dữ liệu người dùng, thì lợi nhuận của Apple lại đến từ các sản phẩm phần cứng như iPhone, iPad và Mac.

    [​IMG]
    Zuckerberg phản ứng lại chỉ trích của Tim Cook trong một bài phỏng vấn với Vox, rằng:"Tôi thấy lý lẽ kia là cực kỳ nông cạn và hoàn toàn không đúng sự thực".

    "Có rất nhiều người không thể trả tiền cho một dịch vụ nào đó, và mô hình hỗ trợ quảng cáo là mô hình duy nhất hợp lý nhằm mang dịch vụ miễn phí này đến với mọi người" - Zuckerberg nói - "Nếu bạn muốn một dịch vụ không chỉ phục vụ người giàu, thì bạn cần phải có thứ gì đó mà mọi người đều có thể chi trả được".

    Cổ phiếu Facebook đã giảm 16% chỉ trong hai tuần từ khi vụ việc Cambridge Analytica bị phát giác. Những chỉ trích từ các công ty khác trong ngành công nghệ có lẽ đã cho chúng ta thấy sự khác biệt trong thái độ giữa công ty truyền thông xã hội và các loại công ty công nghệ khác vốn không dựa vào dữ liệu cá nhân để kinh doanh quảng cáo.

    "Thông thường, tôi không cho rằng Tim Cook sẽ sẵn sàng bảo vệ lợi ích của Facebook" - Anthony DiClemente, một nhà phân tích tại Evercore ISI cho biết. Bởi lẽ, các công ty truyền thông xã hội phải tận dụng dữ liệu người dùng nhằm bán quảng cáo tốt hơn, nên sẽ rất khó để họ có thể giữ vững những hứa hẹn về quyền riêng tư mà vẫn buôn bán phát đạt được.

    Gebhart cho rằng quyền riêng tư đang ngày càng trở thành một điểm quan trọng đối với người dùng công nghệ; nhưng đối với các công ty truyền thông xã hội, lạm dụng dữ liệu lại là một tính năng chứ không phải một lỗi.

    "Đây hoàn toàn là vấn đề mô hình kinh doanh giám sát nền web và dựa vào quảng cáo" - cô nói - "Facebook chỉ là sản phẩm tuyệt nhất hoặc tệ nhất, tuỳ vào khái niệm của riêng bạn về 'giám sát'".

    Ngay cả công ty truyền thông xã hội Snap cũng chọc vào nỗi buồn của Facebook. Trong ngày Cá tháng Tư, ứng dụng Snapchat đã tung ra một bộ lọc mang tính châm biếm, với những dòng chữ chẳng khác gì trên giao diện người dùng của Facebook. Một số người dùng Twitter đã diễn giải bộ lọc này và phát hiện ra rằng nó có hàm ý nhắc đến vụ lùm xùm giữa Facebook và phía Nga.


    Trong khi đồng sáng lập WhatsApp Brian Acton tham gia vào chiến dịch #deleteFacebook, Gebhart cho biết các mạng xã hội khác như Twitter và LinkedIn lại cực kỳ kiệm lời khi cơn bão đổ lên đầu đối thủ Facebook của họ.

    [​IMG]
    CEO Salesforce Marc Benioff

    CEO Salesforce Benioff thì ngược lại, đã lên tiếng hàng tháng trời về sự cần thiết phải kiểm soát Facebook như kiểm soát thuốc lá, và nhắc lại quan điểm này vào tháng trước tại một hội thảo của công ty.

    "Tôi gặp rắc rối với bạn bè trên Facebook - những người đã gọi cho tôi và rất buồn bởi tôi đã nói 'Facebook là thuốc lá kiểu mới'" - Benioff nói - "Nó gây nghiện, không tốt cho bạn, và có những thế lực bên ngoài đang cố để điều khiển bạn sử dụng nó".

    Elon Musk thì xoá bỏ hai trang Facebook của Tesla và SpaceX, sau khi một người dùng Twitter yêu cầu ông làm điều đó vào tháng trước. Sau đó, Elon Musk nói rằng ông không có ý đưa ra một tuyên bố chính trị, ông cũng không xoá bỏ hai trang Facebook kia vì áp lực từ người dùng Twitter.

    "Tôi đơn giản là không thích Facebook" - ông nói - "Nó khiến tôi lo lắng. Xin lỗi".

     

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

  2. danghang

    danghang Member

  3. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Member

    CÁCH ĐÒI NỢ HIỆU QUẢ HỢP PHÁP – hướng dẫn của SEALAW

    Tại sao người đòi nợ chuyên nghiệp lại thực hiện thành công trong khi nhiều chủ nợ là dân “anh chị”, Công an, Bộ đội không đòi được ?
    Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra với chúng tôi, hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ ngắn gọn nhất giúp các bạn hiểu.
    Việc thực hiện hoạt động đòi nợ là sự rèn luyện tổng hợp nhiều kỹ năng nghiên cứu và thu thập thông tin chứng cứ, giao tiếp, tâm lý và phán đoán, tố tụng. Đối với người dân, thông thường khi phát sinh nợ thường nghĩ ngay đến nhờ Công an hoặc nhờ lực lượng “anh chị”. Việc nhờ này có ưu điểm nhanh gọn trong một số vụ việc nhưng nhược điểm khó kiểm soát được hành vi manh động, vi phạm pháp luật, nếu gặp con nợ hiểu biết pháp luật và có quan hệ xã hội sâu rộng thì việc lại bế tắc, có thể dính “bẫy ngược” hoặc thậm chí hết thời hiệu khởi kiện mất quyền đòi nợ.


    Đòi nợ theo quy định pháp luật chính là việc chúng ta nắm chắc thông tin đối tượng, hồ sơ, chứng cứ sau đó khai thác điểm yếu của đối tượng về mặt pháp lý, tâm lý, xã hội và tố tụng. Ví dụ, trước khi hành động trực diện các bạn cần thu thập xong hồ sơ chứng cứ, thông tin đối tượng, tránh hiện tượng khi tác động rồi mới tìm cách củng cố chứng cứ thì khả năng thành công sẽ giảm đi một phần do đối tượng sẽ chủ động thủ thế, che dấu chứng cứ. Chủ động khai thác tâm lý nợ nần hoặc e ngại lộ thông tin nợ xấu làm mất uy tín với gia đình, cơ quan, đoàn thể. Hoặc khai thác triệt để trách nhiệm pháp lý, nghĩa vụ liên đới của gia đình, cơ quan tổ chức.... Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất các bạn cần chuẩn bị là tài liệu, chứng cứ chứng minh quyền đòi nợ hợp pháp của mình, chỉ khi bạn có quyền hợp pháp thì tâm lý bạn vững vàng, chủ động trong công việc.


    Đó là những nét cơ bản nhất của hoạt động đòi nợ, để biết chi tiết hơn các bạn có tham khảo thêm tại website: dichvuthuno.com hoặc luatsudongnama.com của Luật sư Đông Nam Á – SEALAW.vn. Với gần 20 năm hình thành phát triển, đã thụ lý giải quyết trên 18.000 vụ/việc của 40 luật sư và 25 cán bộ pháp lý chuyên môn, SEALAW GROUP thường xuyên hướng dẫn miễn phí kỹ năng hoặc đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thu nợ cho doanh nghiệp.

    Liên hệ hoặc tham khảo thêm:
    LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á SEALAW
    Địa chỉ: 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
    Website: DichVuThuNo. Com / LuatSuDongNamA. Com
    Điện thoại: 024.35656858 / 024.22178898 / 0902278899
    Email: luatsudongnama @gmail.com
    Skype: luatsudongnama
     
  4. thành vinh

    thành vinh Active Member

  5. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Member

    ThietKeWebChuyen. Com, Trang web theo yêu cầu trọn gói từ 1,8 triệu, tặng hosting không giới hạn băng thông + tên miền quốc tế 1 năm, bảo hành trọn đời

    QUY TRÌNH LÀM VIỆC
    1 LIÊN HỆ -> goo. gl/ucRf1B
    Để gửi mẫu báo giá, hoặc chọn mẫu tại ThietKeWebChuyen. Com -> goo. gl/idxF25
    Chúng tôi sẽ liên hệ lại thu thập các thông tin đầy đủ và báo giá

    LƯU Ý BẠN CẦN THAM KHẢO CÁC MẪU WEB TRƯỚC RỒI HÃY TRAO ĐỔI ĐỂ GIAO DỊCH DC NHANH CHÓNG VÀ BẠN CŨNG HIỂU HƠN VỀ TRANG WEB BẠN SẮP LÀM


    2 Chuyển khoản thanh toán, hoặc thu tiền tận nơi tại TpHCM. Website được thiết kế hoàn thiện. Trong link này có đầy đủ mọi thông tin gói web/ khuyến mãi/ thông tin hỗ trợ/ tài khoản ngân hàng -> goo. gl/5qAfHa


    3 Bàn giao website, bảo hành vĩnh viễn.

    CÁC LOẠI WEBSITE CHÚNG TÔI THIẾT KẾ:
    Web bán hàng/ thời trang/ mỹ phẩm/ nước hoa / website áo cưới, sự kiện / du lịch, khách sạn / làm đẹp, spa / Website tin tức, giáo dục / web giới thiệu công ty/ giới thiệu dịch vụ / Mẫu Website nội thất / Mẫu Website ẩm thực / Mẫu Website nha khoa / Mẫu Website ô tô xe
    GIÁ TRỌN GÓI: 1,8 triệu ( thanh toán 1 lần, đã giảm 10% ), hoặc 2,000,000 đ ( thanh toán 2 lần, không giảm 10% ) ( Hóa đơn + hợp đồng cty + 20% )

    KHUYẾN MÃI KHỦNG:
    - Tặng tên miền quốc tế đăng ký chính chủ 1 năm ( trị giá 280,000 đ )
    - Tặng gói Hosting PRO 1GB KHÔNG GIỚI HẠN BĂNG THÔNG tốc độ cao trị giá 850,000 đ ) , không giới hạn lượt truy cập cùng 1 thời điểm ( lúc thanh toán web bù thêm chỉ 150k để lên gói 2GB, hoặc 190k để lên gói 3GB, hoặc 290k để lên gói 5GB, chỉ áp dụng bù lúc thanh toán làm web )
    - Tặng 2,000 tin rao vặt quảng cáo trị giá 600,000 đ- Bào hành vĩnh viễn trong suốt thời gian còn sử dụng web, khắc phục lỗi out web ( nếu có ) ngay trong ngày ( 24h ), khắc phục lỗi phát sinh khác ( nếu có ) ngay trong 3 - 5 ngày


    TÍNH NĂNG WEBSITE: goo. gl/29HGVG

    HỖ TRỢ NHANH:
    Hotline: 0934 150 770 ( Zalo, Viber ) / 0978 106 552 ( Zalo )
    FB: facebook.com/hohoanganh20588
    Email: hohoanganh20588 @ gmail. com
    Skype: hohoanganh205
     
  6. thành vinh

    thành vinh Active Member

Chia sẻ trang này