Hiệu ứng Halo trong cá cược – Đặt cược theo cảm tính có thực sự tốt?

Thảo luận trong 'Thể Thao' bắt đầu bởi kimcuong230797, 23/5/19.

  1. rộng rãi anh em w88 đặt cược theo cảm tính. Họ dựa trên cảm giác về một đội bóng, một cầu thủ để Nhận định. Tuy thế, cảm tính chính là kẻ thù của Phân tích dựa trên xác suất và hiệu ứng Halo chính là một trong các nguyên do. Và được các trang cá cược uy tín cùng Đánh giá và bình chọn.

    Hiệu ứng Halo
    Có 2 người với bắt mắt như sau:

    A: thông minh, cần cù, bốc đồng, phê phán, cứng đầu, đố kỵ

    B: đố kỵ, cứng đầu, phê phán, bốc đồng, cần cù, sáng tạo.

    Đối với đa số, A sẽ là người được ưa thích hơn với ấn tượng Đầu tiên dù 2 danh sách này giống nhau và chỉ đảo ngược trật tự.

    Thay vì nhận thức được sự tương đồng giữa hai danh sách thì bộ não chây lười của chúng ta lại mau chóng đưa ra Tìm hiểu theo quy trình.

    những ưu điểm ở đầu của A đã làm giảm bớt sự bị động ở những nét tính cách sau và với B ngược lại. Đây chính là hiệu ứng Halo.

    Điều này can dự gì đến cá cược? Tiện dụng thấy rằng những Đánh giá thường bị lệch theo thứ tự thông báo ghi nhận.

    [​IMG]

    cùng xét tới 1 số ví dụ: Đội tuyển quốc gia Brazil

    Đội tuyển đất nước Brazil là đội vô địch World Cup nhiều nhất nhưng 5 chức vô địch của họ đến từ hai công đoạn khác nhau: trong khoảng 1958-1970 và từ 1994-2002, và trong 3 giải mới đây, họ không tới được chung kết.

    giai đoạn thành công của họ là lúc sở hữu thế hệ vàng Pele, Carlos Alberto, Rivelino,…Điều này tạo nên “vầng hào quang” bao vòng vo đội bóng dễ dàng thấy qua tần suất phát sóng những trang đẹp ở giải đấu 1970 tại Mexico.

    những thế hệ trẻ có thể ít biết tới các sự kiện này hơn nhưng truyền thông luôn gieo vào trong đầu ý cho rằng hầu hết những cầu thủ Brazil đều có phương pháp tốt. Đây là xuất xứ của nhận định: “Brazil sản sinh ra những cầu thủ kỹ thuật nhất thế giới.”

    Trận thua đáng hổ ngươi 7-1 của chủ nhà và đội hạt giống số 1 trước đội tuyển Đức mới có thể dập tắt và làm dịu lại vầng hào quang đãng này một tẹo.

    Hiệu ứng Halo giảng giải tại sao phổ quát người lại đặt niềm tin vào các HLV là cựu cầu thủ nức danh. Chẳng có chứng cớ gì cho thấy rằng một cầu thủ tốt sẽ trở nên HLV tốt. Hào quang, danh tiếng luôn khiến người hâm mộ, CLB và những người chơi cá cược hy vọng rộng rãi hơn khả năng thực tiễn của các cá nhân này.

    [​IMG]

    Halo ngược

    Hiệu ứng Halo cũng đúng với tình trạng ngược lại. Ví như ấn tượng Việc đầu tiên về khách sạn của các bạn là biển hiệu hỏng, trong suốt chuyến đi bạn có khuynh hướng Đánh giá bị động về mọi góc cạnh khác.

    Bài học

    linh cảm của chúng ta rất giá trị và phổ thông lúc đưa chúng ta thoát khỏi hiểm nguy. Tuy nhiên, trong những Phân tích liên quan tới Báo cáo, linh cảm lại cho thấy điểm yếu to.

    Trước lúc đặt cược, cần:

    • xem xét 3 quan điểm đối nghịch không giống nhau với quan điểm Đánh giá Việc đầu tiên của các bạn.

    • sử dụng rộng rãi dữ liệu khách quan và có mẫu to nhất có thể

    • Bỏ qua những trang tin đưa ra Nhận định nhiều và thuần tuý
    Kết luận
    chuẩn y bài viết này, người chơi đọc được về khía cạnh tâm lý như hiệu ứng Halo có thể san sẻ về tri thức nhưng ko có nghĩa họ có thể giúp bản thân thoát khỏi bị tác động. Vì vậy hãy luôn lưu ý và cẩn trọng trong công đoạn đặt cược. Cần biết được đâu là tốt để học hỏi, đâu là xấu để giảm thiểu xa.

    Xem thêm: làm nhà cái bóng đá
     

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

Chia sẻ trang này