Túi Bape x Porter Camo – những chiếc túi ắt hẳn luôn là vật bất ly thân gắn liền với chúng ta trong khoảng việc đi học, chơi thể thao, tập gym hay cả những chuyến du lịch dài ngày. Một món phụ kiện không những rất hữu ích, mà còn góp phần hoàn thiện cho cá tính thời trang mà các bạn thường diện. Tùy vào từng nhu cầu, từng gu ăn mặc không giống nhau mà ta có thể kiếm tìm loại túi thích hợp như túi chéo, ba-lô, những loại túi trống cỡ vừa, to, vali,….vv..vv. Túi Bape x Porter Camo – Một bản Collab từ Porter và Bape hẳn sẽ là gợi ý mà bạn khó lòng có thể bỏ qua mùa Thu, Đông năm nay. Hãy cộng Fandy giày thể thao phong cách đà nẵng Nhận định thật tường tận về nó giả dụ bạn còn lần chần hay đang dự định sở hữu một chiếc tương tự nhé! thiết kế và chất liệu trên Bape x Porter Camo Side Bag Sở hữu form dáng ko quá lớn cộng một bề ngoài khá hầm hố mang cảm hứng quân đội. Kết cấu sản phẩm ngoài ngăn chính có kích thước vừa đủ để cất những vật bất ly thân như điện thoại, bóp tiền, sạc dự phòng,… Bape x Porter Camo Side Bag còn được tích hợp thêm các ngăn phụ để bạn có thể bỏ vào một ít tiền mặt hay các vật trang sức, giấy tờ khổ nhỏ,.. các chi tiết khác như khóa kéo, dây đeo đều được gia công khôn cùng tỉ mỉ, đảm bảo có được cho sản phẩm vẻ ngoài hoàn thiện nhất. Chất liệu Polyester vững chắc cùng khả năng chống bụi, không thấm nước nhẹ, vừa làm tăng độ ngầu, chất bụi bặm của chiếc balo. (Khuyến cáo: Đặt Balo ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp). Vài tham số chi tiết: – Kích Thước: 25 x 10 x 7 cm – Chất liệu: Polyester – Màu sắc: Camo Dành cho chuyến du lịch ngắn ngày, đi học, cắm trại,…rõ ràng sản phẩm này được “trưng dụng” vào nhiều nhu cầu không giống nhau. đặc biệt, giả dụ kết hợp cộng một Outfit trẻ trung, năng động nữa thì nghiễm nhiên các bạn sẽ trở nên chàng trai/ cô gái siêu chất chơi đấy. điểm thu hút của Bape Bag Camo Vì đây là ngoại hình trong khoảng Bape & Porter nên cứng cáp sẽ không thiếu những điểm thu hút nhận biết từ cả 2 nhãn hàng. Nằm ở góc trái là hai miếng Label có logo và biểu tượng của “Khỉ đột” lẫn Porter đặt cạnh nhau. nổi bật trên nền màu Camo đen. không giống rộng rãi dòng sản phẩm Side Bags với bề ngoài tối giản, gọn nhẹ được yêu thích hiện nay. Bape Bag Camo lại sở hữu một tone màu Camo đen tràn trề sự nam tính. Nên sẽ thích hợp hơn khi bạn phối cộng một Streetstyle Outfit bụi bặm, đậm chất các con phố phường. kỹ thuật tích hợp có trong túi Porter x Bape Camo đen Polyester – TúiPorter Bape camo dù được tích hợp chất liệu dù cao cấp, mang đến khả năng chống nước, chống bụi bận, giữ form dáng, bề mặt chất liệu luôn thẳng, đẹp. tương tự, chúng ta đã cộng nhau trải qua tất tần tật các chi tiết, mẫu mã và chất liệu, những điểm đặc sắc, kỹ thuật,…của túi Bape x Porter Camo. ví như đang kiếm tìm một món phụ kiện thích hợp hay một vài giày thể thao thời trang, giày thể thao nam tại đà nẵng, Fandy sẽ là nơi cho các bạn các tuyển lựa “đáng đồng tiền bát gạo” nhất. Đặt hàng qua Website chính thức của Fandy để hưởng các ưu đãi vô cùng quyến rũ ngay bữa nay. Hiện tại sản phẩm này đã lên kệ tại shop Fandy rồi nha bạn ! Đặt hàng qua Website chính thức của Fandy giày thể thao thời trang đà nẵng để hưởng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn ngay hôm nay. Hãy tới tại 409 Lê Duẩn để có thể On feet trải nghiệm và nhận được sự giải đáp từ nhóm nhân viên nồng hậu và chuyên nghiệp nhất ! Fandy chúng tôi đã đang và luôn quyết tâm từng ngày, cập nhật liên tục những phát hành mới, phối màu mới đạt được đa dạng tuyển lựa hơn cho các bạn. Mọi chi tiết liên hệ theo với chúng tôi, hoặc xẹp FANDY Store để có thể có thể trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm và tìm giày thể thao ở đà nẵng nhận được sự tư vấn đến trong khoảng hàng ngũ viên chức nhiệt tinh, năng động tại đây các bạn nhé. Liên hệ theo: với chúng tôi, hoặc tới giày thể thao nữ ở đà nẵng FANDY Store để có thể có thể trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm giày thể thao adidas đà nẵng và nhận được sự trả lời đến trong khoảng đội ngũ viên chức nhiệt tinh, năng động tại đây bạn nhé. Fandy.vn Hotline: 0905 09 09 09 Địa chỉ: 409 Lê Duẩn, Tp.Đà Nẵng
chuyển nhà thành hưng Tôi có đọc bài "Một khi đã sa lầy vào nghề xe ôm công nghệ, nhiều bạn trẻ sẽ khó thoát ra" của các độc giả, ghi nhận và chia sẻ với suy tư của tác giả Henry Nguyễn. Đúng là cái gì cũng có hai mặt, cả tiêu cực lẫn tích cực và vấn đề là mỗi người, với nền tảng của bản thân, sẽ thiên về phần tiêu cực hay tích cực hơn mà thôi. Tôi đồng ý với bạn, thanh niên nếu khó khăn ở giai đoạn nào đó thì nên chạy "xe ôm công nghệ" nhưng bên cạnh đó phải dành thời gian trau dồi thêm những thứ "bổ béo" cho tương lai của mình. Chớ nếu chạy xe ôm cả đời thì có cải thiện được điều gì đáng kể không? Chắc là không. Bản thân tôi chạy thêm Grab vào buổi tối, tôi nhận ra một điều, hầu như ai cũng không tôn trọng lắm những người thiên về lao động chân tay. Với xã hội xứ mình, phải có bằng cấp cao, làm nghề thiên về trí óc, kỹ năng cao thì mới ngon lành và đáng trân trọng. Và khi tôi khoác lên bộ áo Grab, tôi cảm thấy rằng những vị khách mà tôi chở, ai cũng tự tin hẳn ra, từ anh bảo vệ, em sinh viên, chị văn phòng... họ sẵn sàng lên mặt, dạy đời và quyết liệt hơn- những thứ mà dường như ở những nơi hằng ngày họ sống, họ làm, họ không có được. >> Chạy xe ôm công nghệ, thanh niên bị 'cướp mất' sức khoẻ và thanh xuân Có lần tôi chở một vị khách say và có lẽ khi người ta say thì họ sẽ sống thật với mình, mặc dù biết rõ đường đi, tôi vẫn lịch sự hỏi anh muốn đi đường nào. "Chạy sao chạy, tùy mày" – vị khách trả lời. Vì rút kinh nghiệm những lần trước, tôi chỉ hỏi một lần rồi im lặng mà chạy cho xong cuốc. Một lát sau, anh ta bắt đầu chỉ đường và "quậy". Anh ta vặn lại những câu "Mày biết đường không?", rồi "Tao có xe hơi mà tao không đi, tại lỡ say thằng em không cho lấy xe nó về, mày chở tao về chỗ công ty tao, tao lấy xe hơi chạy về nhà". Rất nhiều lần như vậy, cả người tỉnh cũng hành xử như người say. Con người thật kì lạ, hầu như mọi người không hành xử dựa trên giá trị mà họ coi trọng, họ chỉ hành xử dựa trên mạnh yếu, dựa vào yếu tố bên ngoài, ai bặm trợn thì mình khiếp nhược, ai có vẻ sang giàu thì mình coi trọng và ngược lại. Hình như chúng ta không có con người ở bên trong, chúng ta rỗng và cứ bị bên ngoài chi phối. Đúng là tôi không ủng hộ việc quá lệ thuộc vào việc chạy xe ôm công nghệ, đó chỉ là bước đi tạm thời và cần trăn trở nhiều hơn. Bản thân tôi vừa chạy xe vừa tranh thủ học tiếng Anh, đối diện với ước mơ xa và thực tại gian khó, sự mâu thuẫn đó khiên tôi vô cùng căng thẳng. >> Sinh viên, bạn trẻ sẽ không định hướng được tương lai nếu chạy xe ôm công nghệ Tôi ước gì mình không có hoài bão hay ước mơ gì, chấp nhận thực tại thì có lẽ tôi sẽ là "thằng xe ôm" giỏi và thanh thản. Suy cho cùng, hãy tôn trọng những "thằng xe ôm" bởi ta chỉ nhìn thấy bên ngoài, chớ ta không biết được ước mơ của mỗi người, họ đang nỗ lực vì cái gì? Ta tôn trọng họ cũng là tôn trọng chính mình, một suy nghĩ coi thường, một lời nói khinh khi người khác sẽ "quật" lại ngược vào chính con người ta, khiến nhân cách con người mình tệ đi, mỗi ngày tệ một chút, dần dà mình sẽ thành thứ gì mà chính mình không hề hay biết. taxi tải thành hưng
chuyển nhà thành hưng Khi luộc thịt, nhiều người có thói quen luộc qua thịt hoặc dùng nước sôi để chần qua nhằm loại bỏ hóa chất. Cách khác là bỏ thịt vào nồi nước lạnh rồi bật bếp cho nước và thịt cùng sôi. Theo tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, thực tế các cách luộc này đều làm chín thịt và ăn được. Tuy nhiên, mỗi cách có một tác dụng riêng. Nếu ban đầu cho thịt vào nước lạnh rồi mới nấu sôi, trong quá trình luộc các chất cặn bã thoát ra ngoài. Khi đó, bạn phải vớt bọt, cặn bẩn nổi lên trên mặt nước luộc thịt. Miếng thịt luộc bằng nước lạnh không ngon bằng nhưng nước luộc lại rất ngọt, đậm đà. Cách luộc này phù hợp với những người muốn có món canh ngon. Thịt luộc bằng nước sôi sẽ giữ được chất dinh dưỡng do không bị phân hủy khi đun sôi quá lâu. "Miếng thịt luộc bằng nước sôi ngon hơn miếng thịt luộc bằng nước lạnh", tiến sĩ cho biết. Tuy nhiên, cách luộc này không thải được nhiều chất bẩn, chất độc trong thịt, nên về lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Nguyên nhân do dinh dưỡng trong thịt chủ yếu là protein (tồn tại dưới dạng cơ thịt) và mỡ; vitamin, axit amin nằm chủ yếu trong tế bào cơ protein. "Do đó, thịt cho vào nước đun sôi dễ biến tính co lại, hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn, do đó thịt không an toàn", phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội, giải thích. Khi luộc thịt cần vớt bỏ liên tục những bọt nổi trên mặt nước luộc. (Ảnh: Health) Theo các chuyên gia, trước khi chọn cách luộc thịt, việc quan trọng hơn cả là chọn được miếng thịt sạch. Thịt sạch, không chất độc hại dù luộc bằng cách nào cũng rất bổ dưỡng và an toàn. Bạn nên chọn mua thịt ở nơi bán uy tín, thịt có màu hồng tươi, khối thịt rắn chắc có độ đàn hồi cao khi ấn xuống, thớ đều, đường cắt mặt khô ráo. Trước khi luộc, cần loại bỏ chất bẩn và hóa chất có thể tồn dư trong thịt bằng cách rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể dùng một ít muối hòa tan trong nước để rửa thịt, bởi nước muối loãng cũng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt. Thời gian luộc thịt không thể đoán định chính xác vì còn phụ thuộc vào miếng thịt luộc to hay nhỏ, dày hay mỏng. Nếu miếng thịt dày và to, thời gian luộc có thể rất lâu mà chưa chắc đã chín ở trong, trường hợp này nên dùng dao xẻ hoặc khía miếng thịt ra cho dễ chín hơn. Khi luộc thịt, nếu có bọt nên vớt thường xuyên, khi nào thấy miếng mỡ hơi trong, xiên đũa qua miếng thịt không thấy nước đỏ trào ra tức là đã luộc chín. taxi tải thành hưng
chuyển nhà thành hưng Trong văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Ngân hàng Nhà nước, Nhà máy in tiền quốc gia cho biết các thông tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước liên quan đến hoạt động in đúc tiền đã được loại bỏ. Đơn vị này chỉ công bố báo cáo chế độ lương thưởng năm 2018 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm nay. Cụ thể, Nhà máy in tiền quốc gia sử dụng hơn 790 lao động trong năm 2018 với thu nhập bình quân mỗi tháng hơn 19 triệu đồng. Số lượng người quản lý doanh nghiệp là 12 với thu nhập bình quân mỗi tháng hơn 39 triệu đồng, tăng gần 3 triệu đồng so với năm trước. Ông Nguyễn Văn Toản - Chủ tịch HĐTV, là người có thu nhập bình quân cao nhất với 47,32 triệu đồng mỗi tháng. Tiếp đến là ông Trần Văn Tiến – Tổng giám đốc, nhận gần 46 triệu đồng mỗi tháng. Nhân sự chuyên trách có thu nhập thấp nhất trong nhóm quản lý của đơn vị này là Kế toán trưởng, với thu nhập hơn 38 triệu đồng. Tình hình kinh doanh của Nhà máy In tiền quốc gia từ2015-2018Đơn vị: tỷ đồngDoanh thuLợi nhuận trước thuếNộp ngân sáchNăm 2015Năm 2016Năm 2017KH 2018 (chưa điều chỉnh)05001000150020002500Không công bố kết quả kinh doanh, lãnh đạo Nhà máy in tiền quốc gia chỉ cho biết doanh thu giảm so với kế hoạch nhưng là yếu tố tích cực vì giúp tiết kiệm chi phí của Nhà nước cho hoạt động in tiền. Số tiền đơn vị này nộp ngân sách năm ngoái là 190 tỷ đồng và dự tính năm nay tăng lên 220 tỷ đồng. Nhà máy in tiền quốc gia là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Ngành nghề kinh doanh chính của nhà máy là in, đúc tiền, sản xuất vàng miếng, vật phẩm, lưu niệm bằng vàng và các loại giấy tờ có giá theo kế hoạch được giao của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Theo số liệu công bố gần nhất vào cuối tháng 8/2018, tổng tài sản của đơn vị này xấp xỉ 2.340 tỷ đồng, trong đó phần lớn là hàng tồn kho. Vốn chủ sở hữu tăng nhẹ so với đầu năm, đạt gần 1.960 tỷ đồng nhờ khoản lũy kế lợi nhuận chưa phân phối. Vì là doanh nghiệp công ích sản xuất hàng hoá đặc biệt nên kết quả kinh doanh của nhà máy thường chịu ảnh hưởng trực tiếp theo kế hoạch do Ngân hàng Nhà nước giao. Dù vậy, thông tin từ ban lãnh đạo cho biết nhà máy phải thường xuyên tổ chức sản xuất hai ca một ngày, giai đoạn cao điểm tăng lên ba ca và hoạt động liên tục vào cuối tuần. Theo kế hoạch chưa điều chỉnh, đơn vị này ước tính doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm ngoái lần lượt đạt 2.344 tỷ đồng và 54 tỷ đồng. taxi tải thành hưng https://chuyennhathanhhunghanoi.com/
chuyển nhà thành hưng Chủ đầu tư dự án Golden Lake (cạnh hồ Giảng Võ) vừa công bố giá bán dự kiến của mỗi m2 căn hộ dát vàng vào khoảng 6.500 USD. Đây là một trong những dự án có vị trí đắc địa, song quá trình triển khai gặp không ít gập ghềnh do thay đổi chủ đầu tư. Toạ lạc ở B7 Giảng Võ, Golden Lake có quy hoạch cũ là toà nhà văn phòng, nhà ở, do Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Mefrimex làm chủ đầu tư. Đơn vị này khởi công dự án từ cuối năm 2009, song "đắp chiếu" trong suốt 10 năm qua do chủ đầu tư cũ không có năng lực tài chính. Cùng với việc được chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới là Công ty TNHH Hòa Bình, dự án cũng chuyển công năng thành khu khách sạn, căn hộ. Đặc biệt, chủ đầu tư mới cho biết bề mặt bên ngoài toà nhà khoảng 5.000 m2 được ốp bằng gạch phủ vàng, nội thất mạ vàng 24k và một bể bơi vô cực bốn mùa dát vàng ở độ cao khoảng 90 m. Khu vực sảnh với nhiều hạng mục dát vàng tại một dự án ở Hà Nội. Ảnh: Chủ đầu tư Công ty TNHH Hòa Bình được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án dát vàng tại Hà Nội, Đà Nẵng. Riêng ở Hà Nội, Hòa Bình là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai dự án dát vàng, có tên gọi Hòa Bình Green City (tại Minh Khai). Công ty này dát vàng hệ thống thang, thành lan can căn hộ và các thiết bị của nhà vệ sinh. Tuy nhiên, năm ngoái, sau hơn 3 năm bàn giao, cư dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dự án bị thế chấp ngân hàng nên cư dân đã nhiều lần căng băng rôn gây áp lực với chủ đầu tư. Khi đó, chủ đầu tư cũng bị "tố" vì không bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị. D’.Palais de Louis (tại Nguyễn Văn Huyên) cũng là một trong những dự án dát vàng từng tốn không ít giấy mực của báo chí. Cao 27 tầng với các căn hộ có diện tích 153-203 m2, công trình được khởi công từ cuối năm 2009. Khi đó, mức giá bán lên tới 145 triệu đồng mỗi m2, người mua phải bỏ ra 13-27 tỷ đồng (1,3 triệu USD) để sở hữu căn hộ. Khách mua các căn penthouse tại đây thậm chí phải trả khoảng 100 tỷ đồng. Chủ đầu tư tuyên bố sẽ xây một công trình xa hoa và lộng lẫy không khác gì sự vương giả của cung điện Versailles ở Paris (Pháp), trong đó các công tắc điện, vòi nước, bàn ăn, đến bồn tắm cũng được mạ vàng. Sau đợt mở bán đầu tiên - năm 2011, dự án D’. Palais de Louis đã có 60 khách hàng đặt cọc, đăng ký mua (chiếm khoảng một phần tư dự án), nhưng do không thể bàn giao nhà đúng cam kết - năm 2015, tháng 12/2014, chủ đầu tư quyết định trả tiền (gồm cả lãi) cho những người không muốn tham gia mua dự án. Khi đó, lý giải với báo giới về việc trả lại tiền đặt cọc của khách, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, hầu hết đều do nguyên nhân chủ quan như xin giấy phép quy hoạch, đền bù, giải tỏa... Hai năm trước, khi dự án bắt đầu hoàn thiện phần thô, chủ đầu tư từng mở bán lại và giá mỗi m2 không được công khai. Tuy nhiên, việc bán hàng lúc đó cũng gặp nhiều bế tắc, thậm chí không có giao dịch. Đến nay, dự án được hoàn tất đến 90%, song kế hoạch bán hàng của chủ đầu tư vẫn chưa cụ thể. Phía Tây Hà Nội, một dự án ở mặt đường Phạm Hùng được chủ đầu tư quảng cáo dát vàng nội thất. Dự án này từng thuộc về một chủ đầu tư là Công ty TNHH Mai Trang, song do năng lực yếu kém và xây khi chưa có giấy phép nên liên tục bị dừng thi công... Công trình sau đó được chuyển nhượng sang chủ đầu tư mới và dự kiến bàn giao năm 2018, song đến nay vẫn chưa hoàn tất. Tại dự án, chủ đầu tư mới quảng cáo có nhiều hạng mục nội thất dát vàng, cùng với đó là những tiện ích như bãi đậu trực thăng, khu trưng bày siêu xe... Những dự án được quảng bá "dát vàng" tại Hà Nội thường nằm ở những vị trí đẹp. Việc chậm tiến độ đa số bởi thay đổi chủ đầu tư hoặc không bán được hàng. Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp là chủ đầu tư nhiều dự án tại Hà Nội nhận định, hiện nay người mua nhà chuộng những sản phẩm được thiết kế hiện đại, kiến trúc thoáng, trẻ trung. Chỉ có số ít khách hàng thích những sản phẩm dát vàng hoặc các thiết kế theo kiểu cổ. Bởi theo ông, xét về mặt thẩm mỹ, những thiết kế phong cách đó không đẹp, khiến ngôi nhà trở nên nặng nề, già nua. Ông cũng cho rằng, đó là những lý do khiến không ít dự án dát vàng không bán được, kể cả khi đã gần như hoàn thiện, suốt nhiều năm. Dưới góc độ quảng bá thương hiệu, ông cho rằng những sản phẩm dát vàng cũng không phải là biện pháp hiệu quả. "Khách hàng hiện rất tinh và thực tế. Họ đánh giá sản phẩm có tốt hay không dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó có việc nhìn vào những dự án khác mà chủ đầu tư đã triển khai xem có bàn giao đúng hạn không, chất lượng ra sao, dịch vụ sau bán hàng như thế nào... Dựa trên những yếu tố đó họ sẽ quyết định có nên gửi gắm niềm tin vào chủ đầu tư đó hay không", ông nói, đồng thời cho biết thêm ở góc độ tài chính, việc dát vàng vào các chi tiết bên trong căn hộ sẽ khiến chi phí tăng một cách không cần thiết. taxi tải thành hưng
chuyển nhà thành hưng Chủ đầu tư dự án Golden Lake (cạnh hồ Giảng Võ) vừa công bố giá bán dự kiến của mỗi m2 căn hộ dát vàng vào khoảng 6.500 USD. Đây là một trong những dự án có vị trí đắc địa, song quá trình triển khai gặp không ít gập ghềnh do thay đổi chủ đầu tư. Toạ lạc ở B7 Giảng Võ, Golden Lake có quy hoạch cũ là toà nhà văn phòng, nhà ở, do Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Mefrimex làm chủ đầu tư. Đơn vị này khởi công dự án từ cuối năm 2009, song "đắp chiếu" trong suốt 10 năm qua do chủ đầu tư cũ không có năng lực tài chính. Cùng với việc được chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới là Công ty TNHH Hòa Bình, dự án cũng chuyển công năng thành khu khách sạn, căn hộ. Đặc biệt, chủ đầu tư mới cho biết bề mặt bên ngoài toà nhà khoảng 5.000 m2 được ốp bằng gạch phủ vàng, nội thất mạ vàng 24k và một bể bơi vô cực bốn mùa dát vàng ở độ cao khoảng 90 m. Khu vực sảnh với nhiều hạng mục dát vàng tại một dự án ở Hà Nội. Ảnh: Chủ đầu tư Công ty TNHH Hòa Bình được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án dát vàng tại Hà Nội, Đà Nẵng. Riêng ở Hà Nội, Hòa Bình là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai dự án dát vàng, có tên gọi Hòa Bình Green City (tại Minh Khai). Công ty này dát vàng hệ thống thang, thành lan can căn hộ và các thiết bị của nhà vệ sinh. Tuy nhiên, năm ngoái, sau hơn 3 năm bàn giao, cư dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dự án bị thế chấp ngân hàng nên cư dân đã nhiều lần căng băng rôn gây áp lực với chủ đầu tư. Khi đó, chủ đầu tư cũng bị "tố" vì không bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị. D’.Palais de Louis (tại Nguyễn Văn Huyên) cũng là một trong những dự án dát vàng từng tốn không ít giấy mực của báo chí. Cao 27 tầng với các căn hộ có diện tích 153-203 m2, công trình được khởi công từ cuối năm 2009. Khi đó, mức giá bán lên tới 145 triệu đồng mỗi m2, người mua phải bỏ ra 13-27 tỷ đồng (1,3 triệu USD) để sở hữu căn hộ. Khách mua các căn penthouse tại đây thậm chí phải trả khoảng 100 tỷ đồng. Chủ đầu tư tuyên bố sẽ xây một công trình xa hoa và lộng lẫy không khác gì sự vương giả của cung điện Versailles ở Paris (Pháp), trong đó các công tắc điện, vòi nước, bàn ăn, đến bồn tắm cũng được mạ vàng. Sau đợt mở bán đầu tiên - năm 2011, dự án D’. Palais de Louis đã có 60 khách hàng đặt cọc, đăng ký mua (chiếm khoảng một phần tư dự án), nhưng do không thể bàn giao nhà đúng cam kết - năm 2015, tháng 12/2014, chủ đầu tư quyết định trả tiền (gồm cả lãi) cho những người không muốn tham gia mua dự án. Khi đó, lý giải với báo giới về việc trả lại tiền đặt cọc của khách, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, hầu hết đều do nguyên nhân chủ quan như xin giấy phép quy hoạch, đền bù, giải tỏa... Hai năm trước, khi dự án bắt đầu hoàn thiện phần thô, chủ đầu tư từng mở bán lại và giá mỗi m2 không được công khai. Tuy nhiên, việc bán hàng lúc đó cũng gặp nhiều bế tắc, thậm chí không có giao dịch. Đến nay, dự án được hoàn tất đến 90%, song kế hoạch bán hàng của chủ đầu tư vẫn chưa cụ thể. Phía Tây Hà Nội, một dự án ở mặt đường Phạm Hùng được chủ đầu tư quảng cáo dát vàng nội thất. Dự án này từng thuộc về một chủ đầu tư là Công ty TNHH Mai Trang, song do năng lực yếu kém và xây khi chưa có giấy phép nên liên tục bị dừng thi công... Công trình sau đó được chuyển nhượng sang chủ đầu tư mới và dự kiến bàn giao năm 2018, song đến nay vẫn chưa hoàn tất. Tại dự án, chủ đầu tư mới quảng cáo có nhiều hạng mục nội thất dát vàng, cùng với đó là những tiện ích như bãi đậu trực thăng, khu trưng bày siêu xe... Những dự án được quảng bá "dát vàng" tại Hà Nội thường nằm ở những vị trí đẹp. Việc chậm tiến độ đa số bởi thay đổi chủ đầu tư hoặc không bán được hàng. Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp là chủ đầu tư nhiều dự án tại Hà Nội nhận định, hiện nay người mua nhà chuộng những sản phẩm được thiết kế hiện đại, kiến trúc thoáng, trẻ trung. Chỉ có số ít khách hàng thích những sản phẩm dát vàng hoặc các thiết kế theo kiểu cổ. Bởi theo ông, xét về mặt thẩm mỹ, những thiết kế phong cách đó không đẹp, khiến ngôi nhà trở nên nặng nề, già nua. Ông cũng cho rằng, đó là những lý do khiến không ít dự án dát vàng không bán được, kể cả khi đã gần như hoàn thiện, suốt nhiều năm. Dưới góc độ quảng bá thương hiệu, ông cho rằng những sản phẩm dát vàng cũng không phải là biện pháp hiệu quả. "Khách hàng hiện rất tinh và thực tế. Họ đánh giá sản phẩm có tốt hay không dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó có việc nhìn vào những dự án khác mà chủ đầu tư đã triển khai xem có bàn giao đúng hạn không, chất lượng ra sao, dịch vụ sau bán hàng như thế nào... Dựa trên những yếu tố đó họ sẽ quyết định có nên gửi gắm niềm tin vào chủ đầu tư đó hay không", ông nói, đồng thời cho biết thêm ở góc độ tài chính, việc dát vàng vào các chi tiết bên trong căn hộ sẽ khiến chi phí tăng một cách không cần thiết. taxi tải thành hưng