Tin ieuro2020: Cầu thủ Tuấn Anh - 12 lần gục ngã vẫn ‘rực lửa’ đam mê với trái bóng tròn

Thảo luận trong 'Tin Game' bắt đầu bởi tiensinh21, 10/4/21.

  1. tiensinh21

    tiensinh21 Member

    6 năm, 12 lần chấn thương, là cầu thủ hiếm hoi của bóng đá Việt Nam phẫu thuật cả 2 chân khi vừa bước sang tuổi 22, tuy nhiên với Tuấn Anh, đó là động lực để anh “trân quý hơn mỗi phút giây, mỗi trận đấu được góp mặt”.

    Giữ lửa nhiệt huyết chờ ngày vươn mình

    Là một trong những cầu thủ được đánh giá “đáng gờm” nhất trong lứa cầu thủ được đào tạo bài bản tại học viện bóng đá HAGL JMG, Nguyễn Tuấn Anh có những giai đoạn mà anh phải dành cho điều trị chấn thương còn nhiều hơn trên sân bóng.

    Nhưng bấy nhiêu thách thức không thể nào ngăn nổi bước tiến của chàng "Nhô" và đam mê rực lửa với trái bóng tròn

    Tuấn Anh chia sẻ: “Đối với Tuấn Anh đó có thể được coi như là thách thức mà cuộc đời đặt ra để thử thách máu lửa trong con người mình vậy. Vì đã mất rất nhiều thời gian để điều trị và tập hồi phục, nên tôi càng trân quý hơn mỗi phút giây, mỗi trận đấu được góp mặt. Đối với tôi, đó là niềm đam mê quá lớn. Nên còn sức là tôi sẽ còn chiến đấu, vượt lên tất cả để được cháy hết mình với bóng đá”.

    Tuấn Anh từng lỡ mất cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu vào năm 2013, không những vậy, còn lỡ cả dịp làm nên lịch sử tại Thường Châu ở giải U23 châu Á, lên ngôi vô địch AFF Cup cùng đội tuyển quốc gia sau 10 năm chờ đợi.

    Nhớ lại thời gian đó, Tuấn Anh bùi ngùi, “Thời gian dài đứng ngoài sân cỏ nhìn thấy đồng đội chiến đấu ở những giải đấu đỉnh cao mà trong lòng tôi cứ ước “giá như” mình cũng được ở đấy, cháy cùng đồng đội. Nhưng rồi, một mặt vẫn dõi theo và cổ vũ đội tuyển giống như một người hâm mộ cuồng nhiệt nhất, một mặt, tôi lại nỗ lực cố gắng gấp đôi, gấp ba để hồi phục thật nhanh, bứt tốc trên chặng đua của riêng mình trên đường trở lại”.

    6 năm, 12 lần chấn thương, là cầu thủ hiếm hoi của bóng đá Việt Nam phải phẫu thuật cả 2 chân khi vừa bước sang tuổi 22. Chấn thương không xa lạ đối với sự nghiệp cầu thủ, nhưng chấn thương nhiều và nặng như Tuấn Anh mà vẫn còn có thể tiếp tục quay trở lại sân cỏ là chuyện hiếm gặp.

    Xem thêm: Livestream Trực Tiếp Euro 2021

    Tuấn Anh đã tâm sự: “Nếu cho rằng 6 năm qua là một quãng thời gian dài thì cuộc đời gắn liền với trái bóng tròn của Tuấn Anh lại càng dài hơn. Tôi chạm ngõ với sân cỏ từ năm 9 tuổi, 12 tuổi đầu quân vào trường đào tạo và bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình. Tôi đã đổ mồ hôi, máu và cả nước mắt trên sân cỏ. Thật không dễ dàng để nói hết về tình yêu lớn này.

    Càng bất mãn với vết thương chỉ càng làm mình đau và mệt mỏi hơn. Do đó, Tuấn Anh không bao giờ để mình bi quan hay vùi mình vào những cảm xúc tiêu cực. Chỉ biết rằng bằng mọi giá tôi phải quay trở lại, phải chiến thắng được nghịch cảnh này”.

    Trở lại đường đua với “bản lĩnh mãnh hổ”

    Được mệnh danh là “đôi chân pha lê” nhưng Tuấn Anh chưa bao giờ ngại va chạm trên sân bóng. Sau một thời gian dài dính chấn thương liên tiếp, người ta đã thấy một Tuấn Anh chơi “máu lửa”, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt.

    Bởi, ngoài tài năng, hiện tại anh còn chứng tỏ sự trở lại của khát khao, của kiên định, đặc biệt là bản lĩnh không chịu khuất phục trước những thách thức. “Đôi chân pha lê” của Tuấn Anh có thể dễ tổn thương, nhưng ý chí trong con người anh thì không.

    12 lần chấn thương là 12 lần trở lại còn mãnh liệt hơn trước của Tuấn Anh. Không toan tính, không màu mè, Tuấn Anh chinh phục trái tim hàng triệu người hâm mộ bằng những đường chuyền tuyệt phẩm, cú sút điệu nghệ, phong độ ấn tượng, lối chơi tinh tế, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt và bản lĩnh của một chiến binh hàng đầu.

    Mọi con đường đều không dễ dàng để vượt qua nhưng có đi mới có tới, có chiến đấu mới có chiến thắng. Tuấn Anh phải nỗ lực phục hồi để trở lại sân cỏ mới có thể góp mặt vào đội ngũ tuyển thủ hàng đầu. Cũng như tất cả chúng ta muốn thành công phải quyết liệt dấn thân thì mới có thể theo đuổi và được cháy hết mình với đam mê.

    Với nhiều người, 2020 là một năm “về tay không” - không có gì, không được gì, nhưng 2021 đã đến, chúng ta không thể chần chừ hơn nữa. Phải nỗ lực biến năm nay thành năm 202CÓ - năm của hành động, thời của bứt phá bằng những quyết tâm không ngừng nghỉ. Khởi nguồn từ thông điệp của thương hiệu Tiger Beer: “Có bản lĩnh, luôn có cách vươn mình bứt phá” rất nhiều bạn trẻ đã và đang chia sẻ câu chuyện bứt phá của riêng mình.
     

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

  2. Phuongkaiow23z

    Phuongkaiow23z New Member

    TRUNG TÂM CHẠY ĐIỂM HỒ SƠ GỐC TOÀN QUỐC
    NHẬN CHẠY ĐIỂM NỢ MÔN CÁC TRƯỜNG
    NHẬN CHẠY HỒ SƠ - LIỆT MÔN - NÂNG ĐIỂM CẤP TỐC
    CHẠY ĐIỂM CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
    Trong việc học , bạn đang bị liệt môn , nợ môn , cấm thi , không được tốt nghiệp đang nợ môn và tín chỉ . Để đáp ứng nhu cầu trên , Trung Tâm chúng tôi sẽ giúp bạn . Đảm bảo nhanh chóng , bao hậu kiểm tại trường , check web trường đầy đủ .

    Bạn vui lòng cung cấp thông tin như sau :

    Họ và Tên :

    Số điện thoại :

    Ngày tháng năm sinh :

    Trường :

    Số Môn Nợ :

    Khoá Học :

    Mã Số SV :

    Yêu cầu của bạn :

    === Gửi về : chaydiemnomon@gmail.com

    Trung tâm sẽ liên hệ cho bạn nếu hồ sơ của bạn được hổ trợ. Không hổ trợ các trường hợp đã nợ điểm môn quá 3 năm . Do Chính sách Bộ Giáo Dục nên không hổ trợ cho bạn.

    Những hồ sơ được duyệt , sẽ được hổ trợ sớm từ 3-7 ngày trong tuần.
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này