Ý tưởng kết nối pin năng lượng Mặt Trời vào đường ray

Thảo luận trong 'Chợ Giời' bắt đầu bởi ngathien, 13/4/23.

Tags:
  1. tiensinh995

    tiensinh995 Member

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/quoc-te
    Đã thực hiện được giấc mơ cháy bỏng là giành vé dự World Cup 2023, nhưng để tuyển nữ Việt Nam không bị thất thế trước các đối thủ tầm cỡ thế giới ở sân chơi danh giá này, cần tiếp tục đầu tư mạnh về mọi mặt.

    Nhìn lại bài học của người Thái
    Hai vòng chung kết World Cup nữ gần đây nhất, Thái Lan - đại diện Đông Nam Á duy nhất - đều tham dự, tuy nhiên kết quả lại chưa tương xứng với mong đợi. World Cup 2015, người Thái xếp thứ 3 trong bảng sau Đức và Na Uy, được xem là tương đối đạt yêu cầu. Nhưng tại World Cup 2019, tuyển nữ Thái Lan đã gặp ác mộng khi thua cả 3 trận trước Chi Lê (0-2), Thụy Điển (1-5) và đặc biệt là trận thua nặng nề 0-13 trước Mỹ, dù Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã dồn nhiều tiền của cho sân chơi này.

    Người Thái phân tích rằng bóng đá nữ Thái Lan khi đó đang chuyển giao lực lượng nên bị ngợp khi bước ra sân khấu lớn. Một số cầu thủ trẻ ít được cọ xát nên mất thăng bằng khi đối mặt với các đối thủ dạn dày kinh nghiệm. Thời điểm đó, HLV Mai Đức Chung theo dõi hành trình của Thái Lan ở World Cup cũng đã nhận xét: “Sở dĩ bóng đá nữ Thái Lan đi được World Cup là bởi cơ sở vật chất của họ dành cho bóng đá rất tốt, từ trang thiết bị, sân bãi. Họ có những lớp cầu thủ kế cận đông đảo và nhận được sự đầu tư, quan tâm từ hơn 10 năm qua. Họ đã làm được rất tốt phần việc quan trọng ban đầu là đầu tư cao để đi World Cup, nhưng đến phần quan trọng còn lại, họ chưa thể đủ đẳng cấp để đối chọi được với những đối thủ vượt trội toàn diện. Thái Lan khi đó bước vào sân chơi lớn đã bộc lộ việc thiếu bản lĩnh và tâm lý không tốt”.

    Sẽ đầu tư mạnh nhất có thể
    Sau hàng chục năm mong đợi, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã hiện thực hóa giấc mơ World Cup. Câu hỏi tiếp theo là mục tiêu của các cô gái Việt Nam ở World Cup 2023 sẽ là gì? Làm thế nào để chúng ta không đi vào vết xe đổ của Thái Lan? Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, nhấn mạnh: “Ở đấu trường World Cup các đối thủ đều rất giỏi, rất mạnh cả về kỹ chiến thuật, thể chất, thể hình. Vì thế nếu chúng ta không có sự chuẩn bị thật tốt thì sẽ không thể có được những giải pháp hữu hiệu khi đương đầu với những đối thủ tầm cỡ đó. Việt Nam có khó khăn lớn là nguồn lực của nhà nước dành cho thể thao nói chung và bóng đá nói riêng còn có hạn. Tổng cục TDTT sẽ báo cáo với Bộ VH-TT-DL để có kế hoạch đầu tư mạnh nhất có thể. Trước mắt, đội nữ Việt Nam sẽ phải hoàn thành mục tiêu là bảo vệ thành công HCV SEA Games 31 tại sân nhà. Sau cột mốc này, chúng ta sẽ tiếp tục dồn sự đầu tư để chuẩn bị cho mục tiêu cao hơn là World Cup năm 2023”.
     

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

  2. ngathien

    ngathien Active Member

    Ý tưởng kết nối pin năng lượng Mặt Trời vào đường ray Tàu hỏa chạy bằng năng lượng mặt trời nhằm giảm ô nhiễm môi trường. Đây là một thí nghiệm cung cấp điện mặt trời trực tiếp cho đường ray xe lửa. Hiệu quả sử dụng máy biến tần. Ở nhiều nơi, năng lượng Mặt Trời đã được hòa vào lưới điện quốc gia, nên nhiều tàu chạy bằng điện cũng đang sử dụng quang năng. Thay vì sử dụng đường dây điện trên cao, một “đường ray thứ ba” được thiết kế để cung cấp điện cho tàu. Bằng cách kết nối các tấm pin năng lượng Mặt Trời vào chính đường ray sẽ giúp tàu được cung cấp điện hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hiện tại hệ thống tấm pin nói trên chưa cung cấp được nhiều điện. Tìm hiểu về may bien tan. [​IMG] Hệ thống này có thể dễ dàng sạc pin cho một chiếc ôtô điện, nhưng nó có thể sẽ không giúp một chiếc tàu điện di chuyển được quá xa. Nhưng điều này không quá quan trọng ở giai đoạn hiện tại vì hệ thống đó được dựng lên để thử nghiệm một ý tưởng chứ không phải là vận hành một tuyến đường ray. Đơn vị quốc doanh vận hành cơ sở hạ tầng đường sắt tại Anh, ý tưởng này đang mang lại hiệu quả và kế hoạch hiện nay là phải nhân rộng nó ra nhiều nơi khác. Hệ thống này bao gồm một đường dẫn điện được đặt dọc theo đường ray và tàu điện sẽ được cấp điện thông qua một thanh truyền, gọi là chân tiếp xúc. Vì lý do an toàn và nhiều lý do khác, hệ thống ray thứ ba thường vận hành trong môi trường điện áp một chiều 750V, thấp hơn nhiều so với các đường dây trên cao, vốn hoạt động nhờ vào hệ thống nguồn xoay chiều 25kV. Bên cạnh tính thân thiện với môi trường, hệ thống pin năng lượng Mặt Trời còn có nhiều ưu điểm khác. Trước tiên, có rất nhiều diện tích đất không sử dụng quanh các đường ray xe lửa, nơi các tấm pin Mặt Trời có thể được lắp đặt. Các tấm pin này có thể phủ bóng lên thảm thực vật, hạn chế sự phát triển của chúng, qua đó giúp giảm "thời gian và công sức" cắt tỉa cây xung quanh các tuyến đường ray, vì lá cây rơi xuống đường ray có thể sẽ cản trở hoạt động di chuyển của tàu. Thứ hai, đây là một kế hoạch có tính kinh tế. Theo tính toán, điện năng dọc hệ thống đường ray sẽ rẻ hơn so với điện được cung cấp từ lưới điện. Ý tưởng này cũng có thể được áp dụng ở nhiều nơi khác và đặc biệt hứa hẹn ở những quốc gia không có nhiều sương mù như ở Anh. Tàu ở đây vẫn chạy bằng động cơ diesel, nhưng các tấm pin Mặt Trời sẽ cung cấp điện cho bóng đèn, quạt và màn hình hiển thị thông tin. Không gian hạn chế cho các tấm pin Mặt Trời trên nóc toa tàu đồng nghĩa với việc sẽ không có đủ quang năng để vận hành cả một đoàn tàu. Đây là một con tàu hai toa chạy hoàn toàn bằng điện từ các tấm pin Mặt Trời được lắp đặt trên nóc toa tàu. Điều này cho thấy năng lượng Mặt Trời hoàn toàn có khả năng mở ra một tương lai “xanh” hơn cho ngành đường sắt thế giới. Tham khảo cách sử dụng máy biến tần giá rẻ.
     

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

Chia sẻ trang này