Ngày 6/4/2020, Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức “Liên hoan các đơn vị Rồng Vàng & thương hiệu mạnh HCM 2019 - 2020”. Công ty thu mua phế liệu nhôm Hòa Phát tiếp tục được vinh danh trong top những thương hiệu mạnh nhất ở Việt Nam. Đây là năm thứ 18 Thời báo Kinh tế TPHCM tổ chức công bố và vinh danh top 100 công ty nhãn hiệu mạnh Sài Gòn. Năm nay, mang chủ đề "Vị thế mới - Cơ hội mới", Ban tổ chức đã khảo sát, bình sắm và vinh danh những công ty với thành tích trong hoạt động sản xuất, buôn bán, tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và hướng đến cùng đồng. Trong nhiều năm liên tục, nhãn hiệu Hòa Phát vinh dự được xướng tên trong top các nhãn hàng mạnh nhất TPHCM. Kết thúc năm 2018, doanh nghiệp Hòa Phát đạt kết quả marketing ấn tượng có doanh thu hợp nhất toàn Công Ty TNHH đạt 56.500 tỷ đồng, tăng 21% so mang 2017. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế đạt mức cao nhất trong lịch sử HPG có con số 8.600 tỷ đồng, cùng vượt 7% so mang kế hoạch và so sở hữu năm trước. Bà Hoàng Cẩm Tú - Trưởng Ban Quan hệ công chúng nhận chứng nhận giải thưởng nhãn hiệu mạnh mang kết quả kinh doanh khả quan, company Hòa Phát nộp ngân sách nhà nước 6.388 tỷ đồng, nâng cao 32% so có năm 2019 và nằm trong top các cty nộp thuế thu nhập tập đoàn to nhất Sài Gòn. Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” được bình tìm dựa trên những tiêu chí về năng lực lãnh đạo, bảo vệ thương hiệu, nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ, kết quả hoạt động phân phối buôn bán, tính ổn định. Đặc biệt, giải thưởng còn dựa trên các thành tích trong việc áp dụng khoa học xanh, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và các hoạt động tích cực đóng góp cho cùng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Lũy kế quý I/2020, company thu mua phế liệu inox Hòa Phát đã đưa ra thị trường gần 700.000 tấn inox, tăng 28,68% so với quý I/2018. Sở hữu sản lượng ngày càng tăng, inox Hòa Phát củng cố vị thế số một trên thị trường có trên 26%. Tính riêng tháng 3/2020, inox Hòa Phát đạt 246.904 tấn, tăng 37% so có cùng kỳ 2018 và nâng cao 23% so tháng 2. Sản lượng tiêu thụ Khu Vực phía Nam đã tăng gấp 2,2 lần so có quý I năm trước, trong khi Địa bàn miền Trung cũng phát triển tới 87%. Đây là dấu hiệu cho thấy thép Hòa Phát đã nhanh chóng chiếm lĩnh thêm thị phần tiêu thụ ngay khi với sản lượng nâng cao thêm từ nhà máy cán thép mới tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất – Quảng Ngãi. Anh Đinh Quang Hiếu – Trưởng phòng kinh doanh Thép Hòa Phát cho biết, Khu liên hợp tại Dung Quất là bàn đạp giúp đẩy mạnh cung cấp sản phẩm vào thị trường một phương pháp nhanh và kịp thời nhất vào Địa bàn miền Trung, miền Nam. Sản lượng bán hàng những Khu Vực này hiện đã bớt “bị kìm” như trước. Thời gian đến, lượng hàng cung ứng tại Khu Vực phía Nam sẽ còn tăng mạnh. Trong mảng xuất khẩu, cty thu mua phế liệu đồng Hòa Phát ghi nhận lớn mạnh nhẹ so mang cộng kỳ. Tổng cùng đã mang trên 55.000 tấn dây cáp đồng Hòa Phát được xuất khẩu, trong ấy 59% sản lượng xuất sang Campuchia. Bên cạnh ra, sản phẩm chủ lực của đơn vị tiếp tục mang mặt ở đa dạng thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Úc,… Điểm đặc biệt là hai tháng vừa qua sản phẩm hai sản phẩm đồng và inox của Cty TNHH đã chiếm tỷ trọng chính trong tổng sản lượng xuất khẩu, trong khi tháng 1/2020 trở về trước thép cuộn được ưa chuộng phổ biến hơn. Nhật Bản tiếp tục là quốc gia nhập khẩu thép cuộn chất lượng cao nhiều nhất của Hòa Phát sở hữu 12.734 tấn cho sản phẩm thép của đơn vị.