Thiết kế thu hút mắt nhìn của Mazda 2 2016

Thảo luận trong 'Xe oto' bắt đầu bởi mbay1, 18/8/16.

  1. mbay1

    mbay1 New Member

    Đánh giá xe Mazda 2 2016, giá bán xe Mazda 2 2016 - Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2015, cho tới nay Mazda 2 cùng người anh em Mazda 3 đã nhận được rất nhiều tình cảm từ phía người dùng tại Việt Nam. Mẫu xe này được thiết kế nhằm tới phân khúc hạng B, Mazda 2 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi như Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Rio, Ford Fiesta, Mitsubishi Attrage và Mirage.

    Tại thị trường Việt Nam, Mazda 2 2016 được lắp ráp trực tiếp trong nước và phân phối với 2 phiên bản sedan và hatchback. Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1,5L, cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp. Hiện tại, giá bán Mazda 2 sedan là 590 triệu đồng và bản hatchback có mức giá cao hơn là 645 triệu đồng. ( xem chi tiết giá xe mazda 2 mới nhất phía dưới )

    [​IMG]

    Mazda 2 2016 phân phối với 2 phiên bản sedan và hatchback

    [​IMG]

    Mazda 2 2016 vẫn sử dụng kiểu thiết kế kodo như một thương hiệu nhận diện. Mazda 2 2016 có dáng vẻ gần tương đồng như những người đàn anh Mazda3Mazda6. Trong đó ấn tượng nhất là phần đầu xe, kiểu thiết kế này khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh tựa game Angry Bird. Có thể nói với kiểu dáng thiết kế trẻ trung, cá tính Mazda 2 2016 rất thích hợp cho những khách hàng trẻ tuổi.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Điểm nhấn phía trước xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn được tô điểm bởi 1 thanh mạ crom sáng bóng hình cánh cung. Kết hợp với đó là bộ đèn pha và bóng projector cùng dải đèn LED ấn tượng. Thấp hơn về hai bên là hệ thống đèn gầm kết hợp giữa bóng LED và Halogen cho tạo hình mới mẻ.

    Khi nhìn chính diện, Mazda 2 2016 cuốn hút người nhìn bởi logo với kích thước vừa phải, kèm theo một thanh mảnh màu đỏ cắt ngang gọn gàng cho phần đầu xe cân đối hơn. Nếu như phiên bản sedan sử dụng đén chiếu sáng là bóng halogen đơn điệu thì ngược lại bản hatchback lại sử dụng loại bóng projector cao cấp và hiện đại hơn.

    Ngoài hai đường gân chạy dài từ đầu xuống đuôi xe thì thân Mazda 2 2016 không có gì nổi bật. Đường gân này cũng là một đặc trưng trong phong cách thiết kế kodo mà thương hiệu Kia thường sử dụng. Phía dưới viền cửa, mọi chi tiết đều khá đơn điệu. Viền cửa kính của Mazda 2 2016 cũng thiếu vắng đi các thanh mạ bóng trang trí.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Phần tay nắm cửa của xe cũng khá đơn điệu, đi kèm với đó là nút bấm hỗ trợ công nghệ Keyless Entry. Gương chiếu hậu phía trước cũng mang dáng dấp của người anh em Mazda 3 với đèn báo rẽ tích hợp LED. Gương chiếu hậu này đáp ứng góc chiếu vừa đủ nhìn cho người dùng. Bên cạnh đó, Mazda 2 2016 còn sử dụng bộ mêm đúc từ hợp kim nhôm 5 chấu kép, kích thước 185.60R16 có thiết kế độc đáo, sẫm mẫu chì khá hầm hố.

    Phía sau xe, đèn chiếu hậu được tinh chỉnh lại cho kích thước cân đối với tổng thể ngoại thất. Các đường nét thiết kế ưa nhìn và chóa đèn được tách bạch rõ ràng cho người điều khiển xe dễ dàng quan sát hơn. Tích hợp trên cửa phía sau có logo thương hiệu Mazda sáng bóng với kích thước vừa phải. Một điểm đáng chú ý khác trong thiết kế đuôi xe là dải đèn phanh trung tâm được tích hợp ở cánh lướt gió trên cao.

    Bên trong khoang lái của Mazda 2 2016, các chi tiết được làm từ vật liệu cao cấp. Điển hình là bảng tap-lô và toàn bộ ghế ngồi bao phủ vật liệu da cao cấp. Thiết kế khoang lái gọn gàng và mang đậm phong cách thể thao. Trong đó màu sắc sử dụng trang trí nội thất là tông màu đen – đỏ.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Cảm giác đầu tiên người dùng cảm nhận được khi ngồi trên ghế là khả năng ôm trọn phần lưng. Ghế ngồi êm ái với 2 tông màu có tô điểm bởi các đường chỉ nổi bật mang phong cách thể thao. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là ghế ngồi của Mazda 2 2016 không tích hợp tính năng chỉnh điện. Khoảng để chân cho hành khách ở các hàng ghế cũng khá thoải mái. Với những ai có chiều cao khoảng dưới 1,8m cũng không có khó chịu gì.

    Dù vậy, hàng ghế sau cũng chỉ đáp ứng ở mức vừa đủ cho người dùng. Bệ tỳ tay giữa 2 ghế trước và ở băng ghế sau không được Mazda trang bị trên Mazda 2 2016 nên hơi bất tiện. Để mở rộng khoang chứa hành lý, người dùng có thể gập lưng ghế lại.

    [​IMG]

    Thiết kế bảng taplo của Mazda 2 2016 được người dùng đánh giá là sang trọng, cao cấp và tinh tế. Mọi chức năng điều khiển đều được tập trung tại đây cho người dùng thuận tiện hơn khi thao tác. Màn hình điều khiển trung tâm có kích thước không quá lớn nhưng đủ để người dùng nắm bắt các thông tin cần thiết. Hốc gió phía trước hàng ghế hành khách đầu tiên được nối liền cho cảm giác liền mạch và tạo hình có độ thẩm mỹ cao.

    Cụm 3 núm điều khiển có kích thước phù hợp, dễ dàng và thao tác thuận tiện, ngay cả khi điều kiện chiếu sáng kém. Ngoài ra, Mazda 2 2016 còn được trang bị đầu đọc đĩa DVD, 2 cổng USD và đầu lấy nguồn cùng 12volt.
    Hãng xe đến từ Nhật Bản đã sử dụng kiểu cần số cài theo hàng dọc tích hợp trên Mazda 2 2016. Cùng với đó là chức năng gài số tay theo ý người lái cùng với đường viền trang trí có mạ chất liệu crom sang trọng. Nút chỉnh chế độ lái thể thao của xe cũng được bố trí ngay trên vị trí này. Cạnh đó là cạnh núm điều chỉnh chức năng giải trí đa phương tiện.

    Vô-lăng thiết kế ba chấu mang kiểu dáng thể thao với kích thước vừa vặn cho người lái. Tích hợp trên vô-lăng còn có các nút bấm chức năng dồn về bên trái tạo sự thuận lợi cho người điều khiển xe khi thao tác. Sở dĩ Mazda 2 2016 chưa được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng là do giá bán của nó. Dù vậy, việc hỗ trợ chuyển số tùy ý trên cần số cũng là 1 sự cố gắng rất đáng ghi nhận của Mazda.

    [​IMG]
    Điểm ấn tượng trên đồng hồ trung tâm là dải hiển thị tốc độ có kích thước lớn cho người nhìn dễ quan sát khi cường độ ánh sáng tốt. Bảng đồng hồ sử dụng màn hình LCD lớn ngoài các ký hiệu cảnh báo thông tin. Bên phải cho biết các thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường đi được và nhiệt độ môi trường. Phía bên trái cho biết các thông tin về tốc độ vòng tua máy được hiển thị khá nhỏ với thông tin về quãng được di chuyển. Mặc dù vậy nhưng với người dùng phổ thông thì vẫn có thể chấp nhận được.

    Điều đầu tiên người dùng cảm thấy hơi thất vọng khi mới mở cửa xe chính là hộc chứa đồ nhỏ và hẹp nên khó thao tác khi đã đóng cửa. Nhưng đổi lại, Mazda 2 2016 lại ghi điểm nhờ các phím bấm điều khiển cửa kính và chỉnh điện gương chiếu hậu được bố trí gọn gàng lại dễ thao tác.

    Tích hợp trên xe còn có chức năng khóa hết cửa khi hộp số đã vào vị trí “D”. Bề mặt cửa sử dụng chất liệu giả da khá sang trọng và cho độ mềm. Về khả năng cách âm của Mazda 2 2016 không phải quá tuyệt vời nhưng có thể chấp nhận được đối với mẫu xe thuộc phân khúc B.

    Thiết bị tiện nghi

    Các trang bị tiện nghi trang bị trên Mazda 2 2016 phải kể đến như: màn hình 7 inch cho hiển thị hình ảnh và màu sắc tốt, các biểu tượng có kích thước to khá dễ nhìn. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ đầu đọc đĩa DVD, cổng kết nối USB, AUX. Cùng với đó là hệ thống âm thanh gồm 6 loa, trong đó 4 loa fullrange được đặt trên các cửa ra vào và 2 loa treble ẩn trên bảng tap-lo.

    [​IMG]
    Ngoài ra, Mazda 2 2016 còn có hệ thống điều hòa tự động đơn vùng và không có hốc gió cho hàng ghế phía sau.

    Trang bị vận hành và an toàn

    Về trang bị động cơ, cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda 2 2016 đều sử dụng động cơ SkySctiv 1.5L, sử dụng nhiên liệu xăng cho công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

    [​IMG]
    Mazda 2 2016 sử dụng lốp loại 185/60R16 bao quanh bộ mâm đúc họp kim nhôm được tạo hình lạ mắt. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp hệ thống lái trợ lực điện tử rất tiện lợi. Trang bị này giúp cho xe di chuyển nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn khi đi trong thành phố và đầm chắc khi đi trên địa hình cao tốc. Khi trải nghiệm thực tế với Mazda 2 2016, người cầm vô-lăng cảm thấy rất thoải mái, linh hoạt và tự tin. Chân ga khá nhạy cảm và khả năng cách âm của xe khi chạy với tốc độ chậm rất tốt.

    Khi di chuyển nhanh, hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá mượt mà, hiệu quả và tay lái cũng ổn định. Tuy nhiên, xe hơi bồng bềnh khi chạy trên cao tốc do hệ thống giảm xóc trên Mazda 2 2016 khá mềm.

    Các tính năng an toàn trang bị trên Mazda 2 2016 gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABSm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA, chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh tay điện tử, cảnh báo phanh gấp, hệ thống chống trộm, 2 túi khí...

    Đánh giá chung, Mazda 2 2016 là một sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc B khi trang bị trên xe có rất nhiều tiện nghi cao cấp, xe cho khả năng vận hành linh hoạt, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn cao mà giá thành lại rất cạnh tranh. Với những gia đình có ít thành viên muốn sở hữu một chiếc xe di chuyển hàng ngày thì đây là một sự lựa chọn rất đáng để quan tâm,

    Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một số điểm hạn chế trên Mazda 2 2016 là không gian khoang lái hơi chật chội. Hơn nữa, một số người dùng phản ánh rằng khối động cơ SkyActiv 1.5L sử dụng trên Mazda 2 cũng đang dính phải “lỗi cá vàng” đình đám. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng người dùng nên cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ trước những ưu và nhược điểm mà Mazda 2 2016 mang lại.

    Giá xe Mazda

    [​IMG]

    Nguồn : Danh gia xe Mazda 2
     

    Like Ủng Hộ Diễn Đàn

  2. Lê Tươi

    Lê Tươi Member

Chia sẻ trang này