Thiết kế ngôi nhà hòa nhập với môi trường và cảnh quan xung quanh Ngôi nhà dưới đây được thiết kế để sử dụng tối đa các nguồn năng lượng tái tạo. Bạn sẽ sống một cuộc sống thoải mái mà không tốn đến một xu. Với việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời cho mái nhà, còn nước mưa thì được xử lý rồi tích trữ, một ngôi nhà ở Mỹ được sử dụng mà không tốn đến một xu chi trả cho tiền điện và tiền nước hàng tháng. Ngôi nhà dự án Kita Vĩnh Long được thiết kế theo ngôn ngữ hiện đại kết hợp kiến trúc bản địa, giúp hòa nhập với môi trường và cảnh quan xung quanh. Tọa lạc tại Haiwai (Mỹ), ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc thụ động, sử dụng các nguồn tài nguyên có khả năng tái tạo như năng lượng mặt trời, nước mưa... để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Phần mái nhà dự án Kita tại Vĩnh Long được lợp bằng những tấm pin năng lượng mặt trời dạng mái ngói, tận dụng tối đa năng lượng sạch là một cách tiết kiệm chi phí vô cùng hiệu quả. Mái nhà được lợp tấm pin năng lượng mặt trời đủ sản xuất điện cho các thiết bị trong nhà. Gia đình cũng mua bộ tích điện dự trữ cho buổi tối. Ngoài ra, nước mưa trên mái được hứng lại và xử lý sạch, để trong két nước. Về cấu trúc tổng thế, ngôi nhà gồm hai tầng. Có một chút liên tưởng đến nhà sàn ở Việt Nam. Tuy nhiên, do nằm trên địa hình sườn dốc, nhằm tránh các tác động xấu từ môi trường xung quanh nên tầng 1 ngôi nhà được sử dụng làm nhà để xe, kho... Tầng 2 được sử dụng hoàn toàn cho không gian ở, với diện tích sàn 93m2. Được thiết kế và hoàn thiện bởi các vật liệu địa phương, nhưng nhìn ngôi nhà vẫn rất sang trọng. Vật liệu bản địa được sử dụng, nhằm giảm chi phí vận chuyện và thân thiện với thiên nhiên hơn. Hệ thống đèn Led chiếu sáng đem lại hiệu quả chi phí tích cực, các băng cửa sổ dài mở ra những khung cảnh tuyệt vời, đồng thời cũng giúp ngôi nhà luôn rực sáng vào ban ngày. Trên tầng 2 có phòng khách và bếp liên thông, 4 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh. Phòng ăn được thiết kế bán mở, thật tuyệt vời khi được dùng bữa trong khung cảnh như thế này đúng không nào! Do diện tích cũng hạn chế, nên đồ nội thất đa năng được sử dụng tối đa. Như ở tiểu phòng này, bàn làm việc có thể hô biến thành một bàn ăn nhỏ cho 4 người. Hoặc có thể biến thành giường ngủ chỉ với một chiếc cần gạt đơn giản. Khu vực phòng tắm Kita Vĩnh Long cũng thật tuyệt vời. Ngôi nhà vừa đẹp, sang trọng, linh hoạt lại sử dụng hoàn toàn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Thật tuyệt vời!
Những trạm dừng trong đầu tư bất động sản Trong tháng 4, nhiều dự án trạm dừng chân gồm nhà hàng, khách sạn, bar, siêu thị đồng loạt được công bố, trở thành xu thế được các đơn vị vận tải hướng đến. Tổng số vốn đổ vào đất nền Đức Giang Bảo Lộc các dự án này lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Những dự án này được xây dựng dọc theo các tuyến quốc lộ với nhiều dịch vụ nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm, y tế, bảo hiểm... Lợi thế hàng đầu của các trạm dừng chân này là tận dụng thị phần từ lượng hành khách sử dụng phương tiện vận tải bằng ôtô đang ngày một tăng dần. Một trạm dừng chân có nhiều dịch vụ đã đi vào dự án Đức Giang Bảo Lộc hoạt động của tập đoàn Mai Linh Taxi. Ảnh: M.L. Ngày 17/4, Công ty cổ phần vận tải Mai Linh công bố kế hoạch xây dựng hơn 106 trạm dừng chân với tổng số vốn đầu tư ước tính 192 triệu USD, tương đương hơn 3.000 tỷ đồng. Những trạm lớn có diện tích 4 ha, kinh phí xây dựng khoảng 4 triệu USD. Những điểm dừng chân có quy mô vừa và nhỏ rộng 1,5-2 ha, chi phí xây dựng xấp xỉ 1 triệu USD. Cũng nhảy vào thị trường mới mẻ này, đầu tháng 4, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghiệp ôtô Việt Nam - AAA Logistics tuyên bố đầu tư hơn 20 nghìn tỷ đồng xây 38 trạm dừng chân trải dài theo các tuyến quốc lộ từ Bắc vào Nam. Dự án này sẽ được khởi công trong năm nay. Khoảng cách giữa các trạm là 180 km. Trung bình cứ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ xe chạy sẽ có một trạm nghỉ. Dự kiến mỗi điểm dừng này sẽ có diện tích khoảng 30 ha. Thậm chí, các tập đoàn vận tải còn liên kết với doanh nghiệp địa phương xây dựng nhiều cụm công nghiệp dịch vụ. Ngoài siêu thị, nhà hàng, quán bar, bệnh viện, dịch vụ ngân hàng, loại hình dịch vụ này còn có cả bãi đáp trực thăng cứu hộ, bảo hiểm, y tế, khu vui chơi giải trí... Ngoài việc tiếp cận thị trường tiềm năng là gần 5 triệu lượt khách mỗi năm, các doanh nghiệp vận tải đầu tư vào trạm dừng chân còn được hưởng ưu đãi đặc biệt là được giao đất và miễn tiền sử dụng đất. Ngoài ra, phần thuế suất đối với các doanh nghiệp tham gia dự án cũng được ưu đãi miễn 100% thuế trong 4 năm đầu tiên, giảm 50% thuế trong 9 năm tiếp theo. Khảo sát từ kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới, trạm dừng chân trước hết nhằm đảm bảo cho các phương tiện vận tải luôn trong tình trạng an toàn, sẵn sàng đảm trách nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách trong mọi tình huống. Điều đáng chú ý là, hiện nay, nhiều thành phố lớn có tiềm năng khu du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng dọc theo những tuyến đường bộ liên tỉnh đều bị "cháy" khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng vào những dịp lễ Tết. Giới kinh doanh vận tải khẳng định rằng, chỉ cần thu về trung bình 8-10% thị phần này đã là một kênh đầu tư lý tưởng về công nghệ kinh doanh đường bộ. Thống kê của Công ty Mai Linh trong năm 2005-2006, có 10% trên tổng số 4,4 triệu lượt khách đi qua và sử dụng các dịch vụ tại những trạm dừng chân của tập đoàn này. Dự kiến, lượng khách tiềm năng trong tương lai có thể lên đến 14%, tăng tỷ lệ thuận với tổng số hành khách đường bộ bằng ôtô. Mặc dù đầu tư đến hàng chục nghìn tỷ đồng vào dự án nhưng đại diện Công ty AAA & Vinamotor cho hay, trong 5-7 năm đầu sẽ chấp nhận không có doanh thu một số trạm. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại kỳ vọng vào việc đón đầu tiềm năng phát triển lâu dài của công nghệ dịch vụ ăn theo kinh doanh đường bộ. Nhận định về thị trường tiềm năng này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh địa ốc cho rằng, đây cũng là một hình thức đầu tư gián tiếp vào bất động sản dưới dạng dịch vụ ăn uống, mua sắm và giải trí dọc theo tuyến đường bộ. Thông qua các trạm dừng chân, tận dụng nhu cầu của hành khách di chuyển bằng ôtô, xe khách, giá trị của bất động sản đã chuyển hóa từ dạng đất thô bị bỏ trống, lãng phí thành hệ thống dịch vụ sinh lợi nhuận. Ngoài ra, giới kinh doanh còn lạc quan tin tưởng rằng, du lịch phát triển, kéo theo nhu cầu đi lại tăng cao, nếu các trạm dừng chân đáp ứng được thị hiếu của hành khách, về lâu dài có thể cạnh tranh với những chuỗi nhà hàng, khách sạn và trung tâm giải trí chuyên nghiệp khác. Theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, cơ sở hạ tầng giao thông nói chung của Việt Nam còn yếu. Các dịch vụ đường sắt, hàng không, đường biển và đặc biệt là đường bộ đều chưa phát triển. Vì thế, đưa dịch vụ đa dạng của các trạm dừng chân vào hoạt động sẽ giảm thiểu ách tắc và Đất nền Dã Quỳ Bảo Lộc làm thay đổi căn bản bộ mặt giao thông đường bộ, đặc biệt là ôtô.